Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácNga cấm nhập khẩu thực phẩm biến đổi gen và thắt chặt việc nhập khẩu hàng phi thực phẩm biến đổi gen

Nga cấm nhập khẩu thực phẩm biến đổi gen và thắt chặt việc nhập khẩu hàng phi thực phẩm biến đổi gen

Theo RIA Novotis, Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev, tại một cuộc họp với đại biểu Nước Nga từ các vùng nông thôn Nga ở Volgograd ngày 05 tháng 4 năm 2014 đã tuyên bố rằng Nga sẽ ngừng nhập khẩu sản phẩm thực phẩm biến đổi gen (GOM) và thắt chặt mặt hàng phi thực phẩm biến đổi gen. Ông cũng cho rằng Nga không có bất kỳ lý do gì để khuyến khích sản xuất các sản phẩm biến đổi gen hoặc nhập khẩu các sản phẩm đó vào nước này. Bên cạnh đó Tổng thống Nga, Vladimir Putin, cũng vừa ký ban hành một nghị định để bảo vệ công dân Nga trước thực phẩm biến đổi gen theo yêu cầu của Quốc hội Nga tháng 2 vừa qua và nhấn mạnh rằng luật mới phù hợp với nghĩa vụ cam kết của Nga đối với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Giải quyết áp lực từ phía chính phủ và các tập đoàn nước ngoài, đặc biệt là từ Hoa Kỳ, Thủ tướng Dmitry Medvedev nói thêm "Nếu người Mỹ thích sử dụng thực phẩm biến đổi gen, hãy để cho họ sử dụng nó. Chúng tôi không cần phải làm điều đó, và nhấn mạnh rằng Liên bang Nga có đủ diện tích đất đai và điều kiện cần thiết để sản xuất thực phẩm hữu cơ.

Thủ tướng cho biết ông đã ra lệnh thắt chặt giám sát ngành nông nghiệp. Ông nói thêm rằng mặc dù hạn chế khá nghiêm ngặt, một số sản phẩm biến đổi gen vẫn đã thâm nhập được vào thị trường Nga.

bien-doi-gen

Cơ quan thú y và kiểm dịch thực vật Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng  giống cây trồng luôn là cơ sở an ninh lương thực của Liên bang Nga. Cơ quan này lưu ý, hiện nay việc phát triển, thử nghiệm hạt giống sản xuất các loại cây trồng biến đổi gen đang bị độc quyền bởi công ty đa quốc gia, và việc truy cập vào dữ liệu để xác định được tác dụng phụ phổ biến của các sản phẩm từ các hạt giống này đang bị hạn chế.

Bên cạnh các lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm biến đổi gen, Nga sẽ thắt chặt hạn chế các sản phẩm biến đổi gen phi nông nghiệp. Việc xác nhận sản phẩm phi nông nghiệp biến đổi gen có thể được hạn chế trong vòng 10 năm so với không giới hạn như thời điểm trước.

Hiện tại, không có giới hạn về kinh doanh hoặc sản xuất các sản phẩm thực phẩm biến đổi gen ở Nga. Tuy nhiên, khi tỷ lệ biến đổi gen vượt quá 0,9 %, nhà sản xuất phải ghi nhãn hàng hóa và cảnh báo người tiêu dùng. Mùa thu năm ngoái, chính phủ đã thông qua một nghị quyết cho phép việc niêm yết cây trồng biến đổi gen.

Theo nsnbc.m

Từ khóa: Nga, cấm, nhập khẩu, thực phẩm, biến đổi gen, thắt chặt, nhập khẩu, phi thực phẩm, biến đổi gen

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007417026
Go to top