Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácKenya duy trì thuế xuất khẩu da thô để bảo vệ nguồn nguyên liệu trong nước

Kenya duy trì thuế xuất khẩu da thô để bảo vệ nguồn nguyên liệu trong nước

Mới đây, chính phủ Kenya đã bảo vệ quyết định mới đây của họ về tăng thuế xuất khẩu da thô và da nhằm khuyến khích giá trị gia tăng. 

Bộ trưởng bộ phát triển kinh doanh và công nghiệp hóa, ông Adan Mohamed cho rằng, thuế thu thêm sẽ không thu hồi cũng không xem xét giảm, do đây là một phần cải cách đang được đấu tranh để cải thiện nguồn sản xuất nguyên liệu da.

Đầu năm ngoái, chính phủ Kenya đã tăng thuế xuất khẩu da thô và da từ 40% lên 80%, để bảo vệ thị trường trong nước khỏi bị khan hiếm sản phẩm da.

Hơn nữa, chính phủ đã chỉ ra rằng, thuế sẽ hỗ trợ trong việc khuyến khích giá trị gia tăng.
“Ưu tiên chính mà chính phủ đảm bảo ngành công nghiệp da là bảo vệ sản xuất trong nước. Ý định của chúng tôi gia tăng thuế là để đảm bảo công suất chế biến nội địa được sử dụng hoàn toàn”, Mohamed cho biết.

Ông cho biết, phần lớn các sản phẩm da trong thời gian qua đã được xuất khẩu, do da thô và da xanh ướt, và do đó không thu hút mức giá cộng trên thị trường quốc tế.

Hiện tại, ngành công nghiệp thu về khoảng 10 tỉ Sh (đồng tiền Kenya) của 10 triệu da sống và da được sản xuất hàng năm. Tại Kenya, hầu hết ngành da bao gồm các doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa, trong đó năng lực sản xuất hạn chế. Theo Hội đồng phát triển da Kenya (KLDC), hiện đang ở mức 17,5 triệu con gia súc, 27,7 triệu con dê, 17,1 triệu con cừu, 3 triệu con lạc đà, 1,8 triệu con lừa, và 1,83 triệu con lợn.

Giám đốc điều hành John Muriuki của KLCD cho biết, chính sách thuế được thực hiện bởi Cơ quan doanh thu Kenya, trong đó 80% số tiền thuế xuất khẩu FOB nhờ Chính phủ.
“Ngay sau đó, chúng tôi sẽ đề nghị kho bạc tăng thuế tới 120%, bởi vậy Kenya có thể cạnh tranh với mức độ tương tự như với Ethiopia, đang đánh thuế 150% đối với da thô, da và 100% với da xanh ướt”, ông Muriuki cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
da-cuu
Theo khảo sát kinh tế năm 2013, nhu cầu về các sản phẩm động vật tăng đáng kể so với năm 2012. Gia súc được giết mổ tại lò mổ địa phương tăng từ 2,1 triệu năm 2011 lên 2,19 triệu năm 2012. So với cùng kỳ, tổng số lượng dê và cừu được giết mổ tăng 1,5%, lên 5,92 triệu so với 5,8 triệu năm 2011.
Ngành công nghiệp địa phương hỗ trợ động thái tăng thuế của chính phủ, đã hỗ trợ tối ưu hóa trong khả năng chế biến.

Sambasiva Rao, giám đốc quản lý của Alpharama Ltd cho biết, Kenya có tiềm năng trở thành nhà xuất khẩu ròng các sản phẩm da.
Để đảm bảo các sản phẩm da chất lượng, ông cho biết, công ty đang làm việc với các bên liên quan trong ngành công nghiệp để đảm bảo da sống và da không bị hư hỏng.

Nguồn: http://www.lefaso.org.vn

Từ khóa: Kenya, duy trì ,thuế xuất khẩu, da thô,  bảo vệ, nguồn nguyên liệu 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007417398
Go to top