Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Hoa KỳTin tức thị trường Hoa kỳNgành thủy sản Mỹ yêu cầu ngăn chặn nhập khẩu cá nhiễm độc

Ngành thủy sản Mỹ yêu cầu ngăn chặn nhập khẩu cá nhiễm độc

Kể từ những năm 1980, cá tra đã được phổ biến rộng rãi ở Mỹ và cùng thời điểm này nghề  nuôi cá tra đã bùng nổ một cách chóng mặt trong các trang trại nuôi cá Mỹ. Tuy nhiên, trong thập kỷ gần đây, nông dân nuôi cá tra Mỹ đã chứng kiến cá tra Việt Nam tràn ngập thị trường Mỹ với mức giá rẻ hơn, buộc nông dân Mỹ phải cắt giảm sản xuất.

Nhập khẩu các tra ồ ạt đã ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường cá trong nước. Ngành cá da trơn đã từng đạt sản lượng gần 300 triệu kg cá sống, nhưng bây giờ sản lượng chỉ còn một nửa. 60% sản lượng cá tra ở thị trường Mỹ  được nhập khẩu từ Việt Nam, tình trạng này đã khiến một nửa trang trại cá nuôi da trơn của Mỹ đã biến mất.

Nông dân sản xuất cá tra tại Mỹ cho rằng cá nhập khẩu nuôi trong môi trường nước ô nhiễm, sử dụng các loại kháng sinh không phù hợp và chứa các chất độc hại như thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm.

Trong nhiều năm qua, chỉ 2% khối lượng thực phẩm nhập khẩu được xét nghiệm bởi FDA, cơ quan liên bang chịu trách nhiệm về kiểm tra cá nhập khẩu. Dự luật trang trại năm 2008 đã được thiết lập, theo đó nhiệm vụ thanh tra cá nhập khẩu được chuyển từ FDA sang USDA để đảm bảo tất cả thực phẩm nhập khẩu đều được kiểm tra. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn xét nghiệm bắt buộc đối với cá da trơn lại bị lãng quên theo chương trình nghị sự mới của Bộ Nông nghiệp Mỹ.
ca-tra
Một số chính phủ nước ngoài, trong đó có Việt Nam và Indonesia, đã đe dọa sẽ kiện Mỹ ra Tổ chức Thương mại Thế giới nếu biện pháp kiểm soát này được đưa ra. Điều lệ này nằm trong mục tiêu "hành động dài hạn" của USDA, có nghĩa là nó sẽ không được thực thi trong thời gian tới.

Chúng ta chỉ mới bắt đầu thấy tác động của hàng nhập khẩu từ nước ngoài đến thực phẩm và an toàn sức khỏe của người dân Mỹ. TPP cũng có quy định cho phép các quốc gia và các công ty khởi kiện nếu các biện pháp an toàn Mỹ ảnh hưởng tới lợi nhuận của họ. Như chúng ta thấy, những mối đe dọa bị kiện tại tòa án quốc tế đã làm cho Mỹ ngừng các biện pháp thực thi pháp luật mà cho phép nền sản xuất của Mỹ bình đẳng với đối thủ cạnh tranh nước ngoài, mà ở đó người ta chỉ quan tâm đến lợi nhuận, và không đếm xỉa đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng Mỹ.

Khi cá giá rẻ tiếp tục đến từ các quốc gia như Việt Nam và Indonesia, chúng ta cần phải thực thi luật an toàn thực phẩm mới, và thực hiện các quy tắc tương tự như ở Alabama. Quá trình thử nghiệm kỹ lưỡng tại Alabama đã làm cho 60% thực phẩm nhập vào bang này bị trả về.

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn bảo vệ nguồn cung cấp thực phẩm trong nước thì phải tách TPP và ra khỏi WTO.

Theo http://economyincrisis.org - MD

Từ khóa:  thủy sản, Mỹ, yêu cầu, ngăn chặn, nhập khẩu, cá nhiễm độc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007423507
Go to top