Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Hoa KỳTin tức thị trường Hoa kỳCác công ty Hoa Kỳ vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại của Hàn Quốc

Các công ty Hoa Kỳ vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại của Hàn Quốc

Thứ bảy tuần trước, Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hàn Quốc đã tổ chức cuộc hội thảo giữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Hàn Quốc tại khách sạn Grand Hyatt ở Seoul. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham gia hội thảo là Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Mong-koo, Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jay -yong, chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong- bin, chủ tịch Tập đoàn GS Group Huh Chang- soo và Chủ tịch tập đoàn Doosan Park Yong - Maan

Tại cuộc hội thảo này, mặc dù ca ngợi mối quan chặt chẽ và lớn mạnh giữa nền kinh tế giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ  sau  khi có thỏa thuận thương mại tự do, nhưng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vẫn cho rằng vẫn còn một số lĩnh vực mà các công ty Hoa Kỳ phải đối mặt với rào cản thương mại khi vào thị trường trường Hàn Quốc.

Ông Obama nói "Với thỏa thuận thường mại tự do (FTA) Hoa Kỳ - Hàn Quốc, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng lên. Các lãnh đạo doanh nghiệp đều nhận thấy điều này, các công ty Hoa Kỳ đang xuất khẩu nhiều hơn sang Hàn Quốc và các công ty Hàn Quốc đang xuất khẩu nhiều sang Hoa Kỳ. Như vậy có nghĩa là cả hai bên đều có lợi ''.

Ông nói thêm "Chúng tôi cũng biết rằng vẫn còn phải nổ lực hơn để thực hiện đầy đủ các thỏa thuận thương mại nhằm đảm tối đa hóa lợi ích mà nó mang lại, điều này có nghĩa là để các công ty Hoa Kỳ phải có được cơ hội cạnh tranh công bằng trong tất cả các lĩnh vực như công nghiệp ô tô, công nghệ thông tin và thực phẩm''.
rao-can-tm
Ông Obama cũng cho biết ông đã nêu những vấn đề này trong cuộc gặp Tổng thống Park Geun -hye vào thứ sáu và cả hai nguyên thủ đều nhất trí sẽ cùng nhau xem xét.

Ngoài lĩnh vực thương mại, Obama đã hứa giúp đỡ các công ty Hàn Quốc đầu tư nhiều hơn vào Hoa Kỳ.
"Tôi chỉ muốn nhắc các công ty trên toàn thế giới rằng nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tuyệt vời để thiết lập cơ sở kinh doanh, bạn hãy đến Hoa Kỳ. Ở đây chúng tôi đã có đội ngũ  công nhân lành nghề, các trường đại học lớn, năng suất đáng kinh ngạc, nguồn năng lượng dồi dào và một thị trường tiêu thụ lớn '', ông nói.

Đáp lại lời mời gọi của Tổng thống Obama, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong- bin cho biết Công ty hóa chất Lotte, một công ty của tập đoàn, đã có kế hoạch đầu tư xây dựng  nhà máy hóa dầu ở Louisiana, tiểu bang phía nam của Hoa Kỳ.

Theo www.asianewsnet.net - PT

Từ khóa: Các công ty Hoa Kỳ,đối mặt, rào cản thương mại, Hàn Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007402639
Go to top