Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Hoa KỳTin tức thị trường Hoa kỳPhòng Thương mại Hoa Kỳ phát hành Báo cáo thường niên về rào cản thương mại

Phòng Thương mại Hoa Kỳ phát hành Báo cáo thường niên về rào cản thương mại

Ngày 01/4/2014, Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USTR) đã ban hành 3 báo cáo, trong đó nêu bật nỗ lực của Chính quyền Obama nhằm xác định những rào cản thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Báo cáo thứ nhất – Báo cáo Thương mại quốc gia về các rào cản thương mại năm 2014 (gọi tắt là Báo cáo NTE) bao gồm các văn kiện của nước ngoài nhằm hạn chế hàng hóa và dịch vụ xuất khẩu, đầu tư trực tiếp và bảo hộ sở hữu trí tuệ tại 01 tổ chức khu vực và 61 đối tác thương mại lớn trên thế giới của Hoa Kỳ. Những vấn đề được nêu ra trong báo cáo NTE cũng là những vấn đề thường được nêu ra trong đàm phán song phương và đóng vai trò nền tảng cho việc điều tra bất bình đẳng thương mại, kể cả những phản ứng bắt buộc từ Trung tâm Thực thi Thương mại liên ngành.

Báo cáo thứ 2 – Báo cáo về hàng rào kỹ thuật thương mại năm 2014 (gọi tắt là Báo cáo TBT), tập trung vào các hàng rào phi thuế quan áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu từ Hoa Kỳ như các yêu cầu về tiêu chuẩn sản phẩm, biện pháp kiểm tra hàng hóa và các yêu cầu kỹ thuật khác.

Báo cáo cuối cùng là Báo cáo về các biện pháp kiểm dịch năm 2014 (gọi tắt là Báo cáo SPS), xác định những rào cản chủ yếu áp trên sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ và những nỗ lực để loại bỏ các rào cản này từ Chính phủ liên bang. 
hang-rao
Báo cáo NTE tiếp tục kêu gọi sự chú ý đến một xu hướng đang hình thành trong nhóm các đối tác thương mại của Hoa Kỳ, đó là thiết lập các rào cản thương mại nội địa, bao gồm các biện pháp được lập nên để bảo vệ, ủng hộ hoặc khuyến khích các ngành công nghiệp, dịch vụ trong nước hoặc xem quyền sở hữu trí tuệ như là một chi phí của của hàng hóa, dịch vụ nhập khẩu thuộc quyền sở hữu của nước ngoài hoặc người sáng chế. Những biện pháp này là những rào cản trá hình, tạo nên sự phân biệt đối xử giữa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quyền sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước. USTR cũng cho biết sẽ tiếp tục “xem xét một cách kỹ càng” những quy định đối với lao động nước ngoài tại Hoa Kỳ đảm bảo phù hợp với các hiệp định tự do thương mại đã ký kết và sẽ từ chối công nhận quyền lao động quốc tế đối với một bộ phận lao động người nước ngoài đang hoạt động tại nước này.

USTR nêu trong Báo cáo SPS rằng chính phủ các nước đã áp đặt quá thường xuyên các biện pháp bảo hộ thương mại dưới vỏ bọc kiểm dịch. Do đó báo cáo cũng tập trung vào các biện pháp kiểm dịch không dựa trên những dữ liệu khoa học chắc chắn hoặc quá mức nặng nề hoặc phân biệt đối xử. USTR cũng giới hạn phạm vi của Báo cáo TBT chỉ gồm 17 đối tác thương mại đang áp dụng một số rào cản thương mại đã lỗi thời, quá mức, phân biệt đối xử hoặc không thích hợp làm giảm tính cạnh tranh và đổi mới. USTR cho rằng những biện pháp này có thể gây ra những tổn hại cho nhóm các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì họ không có đủ nguồn lực để giải quyết những vấn đề của chính họ.

Theo: http://www.ustr.gov - PC

Từ khóa: Phòng Thương mại, Hoa Kỳ, phát hành, Báo cáo, thường niên, rào cản, thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007402621
Go to top