Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Hoa Kỳ

08.02.01

Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các quốc gia khác như Trung Quốc, Nga nhưng Hoa Kỳ hiện nay vẫn vững vàng ở vị trí quốc gia số một thế giới gần như trên tất cả mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Hợp tác và phát triển cùng Hoa Kỳ là điều mà hầu hết mọi quốc gia trên thế giới đều mong muốn.

Đối với Việt Nam, việc xây dựng thành công mối quan hệ tốt đẹp với Hoa Kỳ trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa… là điều vô cùng cần thiết. Từ khi mở cửa hội nhập cho đến nay, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường mục tiêu dành cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam. Hiện nay, giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mặc dù chưa ký kết FTA nhưng giá trị xuất nhập khẩu sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ đã tăng lên rất nhanh, với tỷ lệ xuất siêu nghiêng về phía Việt Nam, nhất là sau khi ký kết Hiệp định thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều sản phẩm chủ lực của nước ta đã từng bước chiếm lĩnh được thị trường này (may mặc, da giày…).

Trong bối cảnh chung, toàn cầu hóa ngày càng phát triển mạnh đồng thời cũng chứa đựng rất nhiều phức tạp, việc xuất nhập khẩu với thị trường Hoa Kỳ có ý nghĩa hết sức to lớn với nền kinh tế nước ta. Nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước ta tiếp cận thị trường Hoa Kỳ tốt hơn, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh trân trọng giới thiệu cùng quý doanh nghiệp và bạn đọc chuyên đề “Thông tin thị trường Hoa Kỳ”. 

Chuyên đề đính kèm: Thông tin thị trường Hoa Kỳ.PDF

Nguồn: Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh

Từ khóa: thông tin thị trường Hoa Kỳ, rào cản thuế, hạn ngạch, tiêu chuẩn kỹ thuật, thị hiếu tiêu dùng, văn hóa kinh doanh, phòng vệ thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007390651
Go to top