Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Hoa KỳCơ hội giao thương với thị trường Hoa Kỳ

Cơ hội giao thương với thị trường Hoa Kỳ

 

US8

"Rất nhiều cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam có thể làm ăn với doanh nghiệp Hoa Kỳ trước và sau khi Hiệp định TPP ký kết" đó là ý kiến của ông luật sư Trần Hải Đức – thành viên Hội luật Châu Á Thái Bình Dương tại hội thảo "Cơ hội giao thương với thị trường Hoa Kỳ" ngày 27/3 vừa qua.

TPP sẽ mang đến cho Việt Nam cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn cho hàng xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ, vốn ưu chuộng các sản phẩm như dệt may, thủy sản; giày dép...đặc biệt là các sản phẩm trước đây khó thâm nhập do vướng rào cản như phụ tùng ôtô, hải sản chế biến...nhờ việc cắt bỏ hàng rào thuế quan. Hiện mức thuế nhập khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam tại Hoa Kỳ vẫn đang ở mức rất cao, cụ thể như: đồ hộp thủy sản 35%, giày dép trung bình 17% (có thể lên đến 48% đối với một số giày thể thao), phụ tùng ôtô trung bình 25%, trái cây, các loại hạt từ 30-130%...Tuy nhiên, để xuất khẩu thuận lợi vào thị trường Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động liên kết với các hiệp hội ngành nghề tại thị trường này để được hỗ trợ và tạo điều kiện nhiều hơn, đăc biệt, khi doanh nghiệp có nhu cầu thâm nhập vào chuỗi cung ứng hàng hóa nội địa hoặc gặp khó khăn về thủ tục pháp lý, thuế, hải quan.

Theo ông Đức, khi giao dịch với doanh nghiệp Hoa Kỳ hoặc mở công ty tại Hoa Kỳ chúng ta cần phải biết các bộ luật cơ bản sau: Luật đầu tư, Luật thương mại, Luật thuế thương mại, Luật thuế cá nhân, Luật Di trú lao động và đầu tư. Luật pháp của Hoa Kỳ thông thoáng và minh bạch, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài tới Hoa kỳ đầu tư kinh doanh. Luật Đầu tư Hoa Kỳ cho phép người nước ngoài có quyền thành lập công ty 100% người nước ngoài, mua bán bất động sản, mua bán tài sản cá nhân, vay tiền ngân hàng, ký hợp đồng và thực thi các quyền pháp lý. Tuy nhiên, các cơ quan Hoa Kỳ rất mạnh về hậu kiểm và nếu phát hiện sai phạm thì hình phạt cũng sẽ rất nặng nề. Đặc biệt, khi Hiệp định TPP được ký kết, công dân Việt Nam chỉ phải đầu tư tối thiểu 25000 USD để thành lập và hoạt động công ty tại Hoa Kỳ và được cấp visa dạng E-2 thay vì phải đầu tư tối thiểu 500000- 1 triệu USD và được cấp visa dạng EB-5 như hiện nay.

Cũng tại buổi hội thảo bà Trân Phạm, đại diện Phòng Thương mại Việt Mỹ - VACOC cho biết doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu kinh doanh hoặc tìm đối tác tại Hoa Kỳ có thể liên hệ đến Phòng Thương mại Việt Mỹ để nhận được sự hỗ trợ.

Ngọc Thành - TTWTO

Từ khóa: Cơ hội, giao thương, thị trường Hoa Kỳ, Mỹ, Việt Nam

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007406007
Go to top