Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTin tức thị trường EUChương trình dán nhãn thuốc nhuộm mới theo quy định REACH của EU

Chương trình dán nhãn thuốc nhuộm mới theo quy định REACH của EU

 

Chemical-dyes

Một chương trình dán nhãn đang được phát triển để khuyến khích người tiêu dùng mua các sản phẩm dệt may được sản xuất ở châu Âu và sử dụng thuốc nhuộm phù hợp với quy định REACH. (REACH là cụm từ viết tắt của Registration (đăng ký), Evaluation (đánh giá), Authorization (cấp phép) và Restriction (hạn chế) cho hóa chất. Mục đích của quy định REACH là đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người và môi trường ở mức cao bằng cách áp dụng các phương pháp đánh giá độ nguy hại mà không ảnh hưởng đến lưu thông hóa chất tại thị trường EU).

Chương trình này là một phần của một chiến dịch thúc đẩy sử thuốc nhuộm đã đăng ký REACH nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và sức khỏe so với sử dụng hóa chất nhập khẩu.

Nhãn sẽ được đặt tên là "Made in Colours" đi kèm một thiết bị quét mã để người tiêu dùng nhận diện sản phẩm được nhuộm tại EU cũng như kết nối với những trang web có liên quan.

Bà Michela Kahlberg, CEO và là người tư vấn cho sự ra đời của REACH cho biết, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ các quy định của REACH và ngành công nghiệp nhuộm sẽ là phải trả toàn bộ chi phí. Bà Kahlberg cho rằng sẽ là rất quan trọng khi thời hạn đăng ký cuối cùng - năm 2018 đang đến gần, việc người tiêu dùng hiểu biết nhiều hơn về REACH sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng dệt may, giấy, da và đồ nội thất "được sản xuất thật sự tại EU và tuân theo những quy định ở đây".

Chương trình dán nhãn lần đầu tiên được giới thiệu tại một hội nghị ở Italia vào năm ngoái. Tham gia sự kiện Chủ tịch hiệp hội người tiêu dùng Italia - Clara Gonnelli cho rằng việc dán nhãn và quét mã code sẽ giúp quy trình sản xuất dệt may trở nên minh bạch hơn và dễ dàng truy suất nguồn gốc.

Hóa chất sử dụng cho các sản phẩm dệt may được sản xuất ngoài EU không buộc đăng ký theo quy định REACH. Những hóa chất này, theo bà Kahlberg, có thể được nhập khẩu vào châu Âu mà không trải qua các bước phân tích chuyên sâu. Thậm chí nếu sản phẩm đó tuân thủ theo các tiêu chuẩn của nước xuất khẩu thì vẫn có rất nhiều hạn chế so với sản phẩm của EU. "Điều này gây bất lợi cho các nhà sản xuất châu Âu trên phương diện chi phí và không mang lại cái nhìn đầy đủ cho người tiêu dùng về việc các nhà sản xuất EU đã làm như thế nào để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng cũng như bảo vệ môi trường", bà cho biết.

Trong vài năm qua, nhiều nhà sản xuất dệt may của EU đã chuyển hoạt động sang các nước ngoài EU vì chi phí sản xuất thấp hơn và các quy định ít nghiêm ngặt hơn. "Theo ý kiến của chúng tôi, vấn đề là quy định sản xuất tại những thị trường mới nổi rất khác biệt so với quy định của EU. Tại EU quy định về bảo vệ sức khỏe con người và môi trường đang trở nên chặt chẽ và nghiêm khắc hơn", bà Kahlberg nói thêm.

Ngành công nghiệp nhuộm EU đã lên tiếng về việc gia tăng chi phí khi đăng ký sử dụng hóa chất theo REACH. Một số doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nói rằng họ phải cắt giảm một số loại thuốc nhuộm do chi phí quá cao, điều này có thể đe dọa sự sống còn của chuỗi cung ứng sản phẩm da và dệt may châu Âu.

Hiện "Made in Colours" có 5 công ty thành viên và 7 nhà tài trợ tuy nhiên theo bà Kahlberg dự kiến con số này sẽ đạt 50 thành viên trong vài tháng tới. Dự kiến chương trình sẽ tập trung kêu gọi các công ty tại EU tham gia bao gồm nhóm ngành thuộc da, nhuộm và sản xuất mực. Ngoài ra, các doanh nghiệp chia sẻ cùng lợi ích như sản xuất hóa chất dệt may cũng có thể tham gia chương trình này.

Theo https://chemicalwatch.com - PC

Từ khóa: Chương trình, dán nhãn, thuốc nhuộm, quy định REAC, EU, liên minh châu Âu, dệt may

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007420394
Go to top