Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTin tức thị trường EUEC làm rõ hướng dẫn về quy định dán nhãn mới

EC làm rõ hướng dẫn về quy định dán nhãn mới

 seafood6

Ủy ban Châu Âu (EC) mới công bố hướng dẫn về quy định dán nhãn mới của EU trong đó thủy sản mạ băng chỉ cần ghi khối lượng tịnh cũng như ngày cấp đông đầu tiên.

Trước khi quy định mới có hiệu lực vào 13/12/2014, các công ty chế biến thủy sản lúng túng trong việc có nên ghi khối lượng ròng trên nhãn thủy sản mạ băng và các sản phẩm đông lạnh kép, philê sơ chế nên để ngày cấp đông nào.

Qua thư gửi tới các hiệp hội ngành một vài ngày trước đây, Ủy ban đã đưa ra những hướng dẫn chính thức về 2 điểm chính cần làm rõ này.

Hướng dẫn của EC khá rõ ràng: chỉ cần dán nhãn khối lượng tịnh cũng như ngày cấp đông đầu tiên (được hiểu là lần cấp đông đầu tiên sau khi khai thác).

Hướng dẫn chính thức của EC có thể có hiệu lực vào cuối tháng 3 năm nay sau khi được thảo luận bởi nhóm các chuyên gia trong cùng tháng đó.

Hướng dẫn của EC về quy định mới có thể được công bố chính thức trong mục Q&A của Tổng vụ Sức khỏe và Người tiêu dùng (DG SANCO).

Quy định Thông tin Thực phẩm cho Người tiêu dùng của EU (1169/2011) sẽ không được điều chỉnh mặc dù có những sự khó hiểu trong hướng dẫn chứ không phải trong bản thân quy định.

EC đã đưa ra hướng dẫn rõ ràng về quy định mới tuy nhiên các nước thành viên có thể có những giải thích của riêng họ.

Một số sự giải thích của các nước thành viên trong đó có Đức có thể đối lập với quan điểm của EC.

Bà Matthias Keller, Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà chế biển và bán buôn thủy sản của Đức cho biết, người Đức đồng ý với hướng dẫn của EC về ngày cấp đông. Tuy nhiên, với khối lượng tịnh, chúng tôi thấy rằng EC chưa có cái nhìn toàn diện về từ “trọng lượng tịnh” và “trọng lượng sản phẩm sau khi đã làm khô nước”. Chúng tôi vẫn khuyên các công ty thành viên ghi cả hai trọng lượng trên nhãn sản phẩm, nhất là các sản phẩm mạ băng. Họ đã theo lời khuyên này vì họ không muốn bán các sản phẩm không tuân thủ tất cả các quy định liên quan.

Chỉ thị 76/211/EEC của EC về các sản phẩm đóng gói sẵn là cơ sở pháp lý giải thích cho vấn đề liên quan đến trọng lượng kép.

EU cho rằng khối lượng ròng dễ làm người tiêu dùng nhầm lẫn, do vậy chỉ cần ghi khối lượng trừ khối lượng mạ băng trên nhãn sản phẩm.

Liên quan đến ngày cấp đông, một số nhà chế biến cho biết nên ghi ngày cấp đông đầu tiên trên nhãn sản phẩm được chế biến từ thủy sản còn đầu và còn ruột.

EC đang nỗ lực đảm bảo rằng các nước thành viên đã áp dụng phương pháp tiếp cận thống nhất trong quá trình áp dụng quy định.

Liên minh thủy sản Hà Lan cho rằng nên có một thỏa thuận trong số các nước thành viên về những hướng dẫn trên của EC. Chúng tôi muốn tất cả các nước thành viên đều có chung tầm nhìn và có chung phương pháp kiểm soát vấn đề. Thị trường của chúng ta là toàn Châu Âu và các công ty sẽ không thể kinh doanh tốt nếu có những quan điểm khác nhau về các quy định này.

Đối với các sản phẩm NK lại là vấn đề khác vì quy định dán nhãn khối lượng đối với sản phẩm NK cần được thông báo tới các nhà XK bên ngoài Châu Âu.

Các hướng dẫn về quy định mới vẫn phải được thảo luận thêm 2 tháng nữa hoặc hơn sau khi quy định có hiệu lực.

Theo vasep.com.vn

Từ khóa: EC, hướng dẫn, quy định, dán nhãn, thủy sản, quy tắc xuất xứ, Ủy ban châu Âu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007420456
Go to top