Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTin tức thị trường EUEU thông qua luật giảm 50% túi nilon vào cuối năm 2019

EU thông qua luật giảm 50% túi nilon vào cuối năm 2019

Tui-nilong

Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thông qua luật, theo đó yêu cầu các quốc gia thành viên phải từng bước thực hiện cắt giảm việc sử dụng túi nilon. Theo đạo luật mới này, số lượng túi nilon sẽ được hạn chế ở mức 90 cái /người/năm vào cuối năm 2019, giảm 50% so với mức sử dụng như hiện nay.

Con số này sẽ được tiếp tục cắt giảm xuống mức 40 cái/người/năm vào cuối năm 2025. Năm 2010 mức sử dụng túi nilon dùng một lần tại EU vào khoảng 176 cái/người/năm. Ngoài ra, các quốc gia thành viên có thể lựa chọn thêm cam kết đến vào năm 2018, sẽ không phát miễn phí túi nilon không cho người mua sắm.

Theo Margarethe Auke, thành viên luật pháp của Nghị viện Châu Âu, "Đây là một thời khắc lịch sử của châu Âu. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đã có được sự đồng thuận về các biện pháp đầy tham vọng để làm giảm lượng chất thải túi nilon ra môi trường. Đây là tin tốt cho môi trường và cho tất cả những người châu Âu đang chờ mong EU có những hành động tích cực đối với vấn đề túi nilon".

"Các nước đi trước cho thấy việc tiết giảm tiêu dùng các loại túi nilon khó phân hủy có thể dễ dàng đạt được bằng một chính sách nhất quán. Nhanh chóng loại bỏ dần những chiếc túi nilon là một giải pháp đơn giản nhất để giải quyết vấn đề môi trường trước chất thải túi nilon ", bà nói thêm.

"Túi nilon nhẹ có chiều dày dưới 50 micromet ít được tái sử dụng so với các loại túi dày hơn và chúng nhanh chóng trở thành chất thải ra môi trường".

PlasticsEurope, một hiệp hội nhựa của Châu Âu cho rằng " tốt hơn là nên dùng túi nilion tự phân hủy" và bày tỏ mối quan tâm của mình đối với các thỏa thuận đạt được giữa các nước thành viên và các nhà đàm phán của Quốc hội Châu Âu liên quan đến túi nilon.

PlasticsEurope lập luận, ngành công nghiệp nhựa đang phải chịu một khoản phí bắt buộc áp cho tất cả các túi mà không phân biệt vật liệu sử dụng. Ngành công nghiệp nhựa châu Âu lo ngại rằng việc các nước thành viên cấm sử dụng túi nilon nhẹ sẽ đặt ra một tiền lệ mà có thể sẽ dẫn đến sự không thống nhất trong quy định về các loại bao bì của các quốc gia, từ đó tạo ra các rào cản thương mại và cản trở thị trường nội bộ EU.

"Luật cấm túi nhựa này là đi ngược lại các nguyên tắc chung của Chỉ thị Bao bì và Chất thải bao bì. Và nó có thể như cái cớ để các quốc gia thành viên EU không chỉ cấm túi nilon mà còn có thể cấm các loại bao bì khác. Việc cho phép các nước thành viên đưa ra các quy định khác nhau về bao bì sẽ cản trở đầu tư và đổi mới cũng như sẽ tạo ra rào cản đối với thương mại hàng hóa là các loại bao bì ở châu Âu", Karl-H. Foerster, Giám đốc điều hành của PlasticsEurope nói.

PlasticsEurope ủng hộ quy định về việc sử dụng bao bì làm từ vật liệu "nhựa tự phân hủy" ở châu Âu vì các nghiên cứu độc lập đã chỉ ra rằng quá trình xử lý tái chế nhựa thường không triệt để và rằng các hóa chất được sử dụng cho quá trình tái chế cũng không có lợi cho môi trường.

Theo www.bioplasticsmagazine.com - PT

Từ khóa: EU, túi nilon, giảm thiểu, Liên minh Châu Âu, bảo vệ môi trường, luật

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007420327
Go to top