Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTin tức thị trường EUEU tăng cường kiểm soát dư lượng kháng sinh hàng thủy sản

EU tăng cường kiểm soát dư lượng kháng sinh hàng thủy sản

 

Ca-ro-phi

Bộ trưởng Y tế, Phúc lợi, Thể thao Hà Lan tuần trước đã khẳng định trên truyền thông rằng sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng sản phẩm cá nuôi từ Đông Nam Á nhập khẩu vào Hà Lan và EU nói chung. Trong khi đó, Cơ quan quốc gia quản lý thương mại thực phẩm (CBL) tuyên bố sẽ kiểm tra chặt chẽ hơn và rà soát lại các quy định về dư lượng kháng sinh theo hướng điều chỉnh giảm các chỉ số dư lượng kháng sinh đối với các sản phẩm thủy sản nhập khẩu.

Động thái trên xuất phát từ việc Tổ chức phúc lợi động vật của Hà Lan Wakker Dier đã phát hiện 50% mẫu cá basa và rôphi có chứa vi khuẩn kháng kháng sinh trong số 43 mẫu cá nhập khẩu từ Đông Nam Á, trong đó có các sản phẩm của Việt Nam và Thái Lan. Tuy hiện nay chưa đủ cơ sở pháp lý để Hà Lan đề nghị EC hạn chế hoặc cấm nhập khẩu các mặt hàng này từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác nhưng thông tin này đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng Hà Lan nói riêng và châu Âu nói chung.

Cơ quan an toàn thực phẩm Hà Lan NVWA cho biết năm 2009 Hà Lan đã xây dựng được một hệ thống riêng cho việc kiểm tra cá nhưng hệ thống này chưa được phát triển, đài truyền hình Nos nói.

Tuy nhiên, theo một phát ngôn viên của CBL, vấn đề này hiện giờ được xem là ưu tiên hàng đầu "Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra các trang trại nuôi cá và yêu cầu sử dụng ít thuốc kháng sinh hơn,".

Do vậy các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đặc biệt là các mặt hàng cá basa, rô phi của Việt Nam cần tăng cường kiểm soát dư lượng kháng sinh và tuân thủ đúng các quy định nuôi trồng thủy sản nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho thủy sản Việt Nam tại thị trường EU.

Theo cempaka-belanda - PT

Từ khóa: EU, tăng cường, kiểm soát, dư lượng kháng sinh, thủy sản, cá nuôi, Đông Nam Á, cá tra, cá basa

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007419002
Go to top