Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTin tức thị trường EUĐề xuất của Ủy ban châu Âu về cơ chế thuế giá trị gia tăng mới tại EU

Đề xuất của Ủy ban châu Âu về cơ chế thuế giá trị gia tăng mới tại EU

 

Ngày 30/10/2014, Ủy ban châu Âu (EC) đã phát hành văn bản dự thảo hướng đến thiết lập một hệ thống thuế giá trị gia tăng (GTGT) mới hiệu quả hơn và phù hợp với mục tiêu một thị trường trường chung duy nhất của EU. Theo đó, cơ chế thuế GTGT mới sẽ gắn kết tốt hơn với các nhu cầu của doanh nghiệp và hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các gian lận về thuế. Văn bản của EC được đưa ra sau khi đã thực hiện tham vấn với các tổ chức liên quan và bao gồm một số lựa chọn để thiết lập cơ chế thuế GTGT mới trong tương lai. Nỗ lực này của EC nhằm thiết kế lại toàn bộ hệ thống thuế GTGT tại EU thay vì thực hiện điều chỉnh chỉ một số quy định thuộc lĩnh vực thuế GTGT.

Thue1

Thị trường chung EU được thành lập vào năm 1992 với mục tiêu xây dựng hệ thống thuế GTGT nội khối EU như hệ thống thuế của một quốc gia duy nhất. Hệ thống này sẽ sử dụng các nguyên tắc để đánh thuế chính xác theo cách mà một quốc gia riêng lẻ thực hiện.

Tuy nhiên, điều này là không thể ở thời điểm các vấn đề kỹ thuật, chính trị và khi hệ thống chuyển tiếp hiện nay đang miễn trừ cho các nhà cung cấp cấp hàng hóa xuyên biên giới thuộc EU nhưng lại đánh thuế đối với các nhà cung cấp chỉ trong nội bộ một quốc gia thuộc EU. Hệ thống chuyển tiếp này cũng cho thấy khả năng dễ bị gian lận và tiêu tốn hàng tỷ Euro của các quốc gia thành viên cũng như quá phức tạp cho các doanh nghiệp thực hiện kê khai.

Do đó, ưu tiên của EC là xây dựng một hệ thống thuế GTGT mới phù hợp với nhu cầu kinh doanh hiện đại. Tuy nhiên, kết quả tham vấn đã dẫn đến kết luận rằng hệ thống đánh thuế trên cở sở nguồn gốc hàng hóa là không khả thi đối với EU và hệ thống thuế GTGT mới cần dựa trên nguyên tắc điểm đến, nói cách khác thuế GTGT sẽ được tính tại điểm đến của hàng hóa, dịch vụ.

Cụ thể, EC đề xuất một số biện pháp để cải cách hệ thống thuế GTGT: hệ thống mà trong đó nhà cung cấp tính và trả thuế GTGT - nhà cung cấp bị tính thuế bằng cách tham chiếu đến địa điểm mà hàng hóa được chuyển đến; hệ thống mà trong đó nhà cung cấp tính và trả thuế GTGT - nhà cung cấp bị tính thuế bằng cách tham chiếu đến địa điểm thành lập công ty; hệ thống mà người tiêu dùng sẽ chịu thuế GTGT và nhà cung cấp bị tính thuế bằng cách tham chiếu đến địa điểm sản phẩm được tiêu thụ; và lựa chọn cuối cùng là người tiêu dùng đóng thuế GTGT và việc thu thuế diễn ra tại thời điểm hàng hóa được giao. Và lựa chọn cuối cùng là hệ thống thuế GTGT hiện hành có thể được duy trì nhưng cần phải sửa đổi.

Hiện EC đang tiến hành đánh giá toàn diện về tác động của từng phương án và ảnh hưởng của nó đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại EU, sau đó EC sẽ trình bày đề xuất về hệ thống thuế GTGT mới vào mùa xuân năm 2015.

Theo regfollower.com - PC

Từ khóa: Đề xuất, Ủy ban châu Âu, cơ chế, thuế giá trị gia tăng, EU

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007420000
Go to top