Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTin tức thị trường EUEU đề xuất chính sách 'rắn' với sản phẩm nhựa

EU đề xuất chính sách 'rắn' với sản phẩm nhựa

bongraytai

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 28/5 đã đưa ra đề xuất cấm các sản phẩm bằng nhựa dùng một lần như ống hút nhựa, tăm bông ráy tai, thìa... đồng thời kêu gọi các nước thành viên thu gom 90% các loại chai nhựa vào năm 2025.

Đề xuất này sẽ cần được 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Nghị viện châu Âu thông qua trước khi có hiệu lực. Hồi đầu năm nay, Anh - quốc gia chuẩn bị rời EU, đã ra lệnh cấm ống hút nhựa và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Theo đề xuất mới của EC, các sản phẩm nhựa dùng một lần và dễ thay thế như ống hút, đĩa, thìa, đũa sẽ bị cấm và được thay thế bằng các vật liệu cứng bền vững, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, các thành viên EU cũng phải giảm việc sử dụng các đồ chứa thức ăn hoặc đồ uống được làm từ nhựa, dùng các giải pháp thay thế khi bán hàng hoặc bảo đảm rằng người mua phải trả tiền khi sử dụng các vật này, theo hãng tin Reuters.

Các nhà sản xuất cũng phải đóng một khoản phí quản lý rác thải và sẽ được khuyến khích dùng các giải pháp thay thế ít ô nhiễm hơn. Bên cạnh đó, họ cũng phải dán nhãn sản phẩm và thông tin tới người tiêu dùng về việc rác thải sẽ được xử lý như thế nào.

Theo kế hoạch trên, vào năm 2025, các nước thành viên phải thu gom 90% các chai lọ dùng một lần.

Châu Âu đưa ra gói đề xuất trên trong nỗ lực chấm dứt tình trạng thải ra môi trường các sản phẩm bằng nhựa, vốn đang ngày càng gia tăng trong chuỗi dây chuyền thực phẩm. Tuy nhiên, đề xuất trên không nêu rõ giới hạn về thời gian.

Phó Chủ tịch EC Frans Timmermans cho biết: "Thải đồ nhựa ra môi trường rõ ràng là vấn đề lớn và người dân châu Âu cần cùng nhau hành động để giải quyết vấn đề này". Theo ông Timmermans, các biện pháp trong gói đề xuất nói trên sẽ giúp giảm các loại đồ nhựa dùng một lần được bày bán trên các sạp hàng ở siêu thị. Các doanh nghiệp sẽ hưởng lợi từ gói quy định trên tại thị trường EU gồm khoảng 500 triệu người, cũng như nhờ sự "bùng nổ" của thị trường sản phẩm bền vững trên toàn cầu.

Nguồn: báo Chính Phủ

Từ khóa: EU, đề xuất, chính sách rắn, sản phẩm nhựa

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007394078
Go to top