Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTin tức thị trường EUMuốn xuất sang EU, rau quả tối thiểu phải đạt tiêu chuẩn GlobalGAP

Muốn xuất sang EU, rau quả tối thiểu phải đạt tiêu chuẩn GlobalGAP

rauquavietnam

Để có thể xuất khẩu mặt hàng rau quả vào thị trường EU, ngoài vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch, các sản phẩm phải đạt chuẩn HACCP hay GlobalGAP.

Rau quả Việt Nam còn nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU. Ảnh: Internet Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương): Ước tính, kim ngạch xuất khẩu rau quả quý I đạt 950 triệu USD, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Hàng rau quả của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu tới một số thị trường chính như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản… Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tới những thị trường này đều tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu tới thị trường Trung Quốc dẫn đầu đạt 502,1 triệu USD, tăng trên 62% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm tới hơn 77% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam.

Về mặt thị trường, đáng chú ý hơn cả phải kể tới, những tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tới các thị trường chính trong khối EU như Hà Lan, Pháp... đều tăng mạnh. Điều này cho thấy, các sản phẩm rau quả của Việt Nam đang dần được quan tâm tại thị trường EU. Đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp xuất khẩu đẩy mạnh kim ngạch sang thị trường đầy tiềm năng này.

Bộ Công Thương nhận định: EU là thị trường lớn và tiềm năng cho hàng rau quả của Việt Nam. Đây là thị trường yêu cầu cao về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chất lượng sản phẩm là những vấn đề quan trọng mà EU quan tâm. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, EU hạn chế sử dụng một số hóa chất, do đó sản phẩm nhập khẩu được kiểm soát kỹ.

Vì vậy, để có thể xuất khẩu mặt hàng rau quả vào thị trường EU, ngoài vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch, các sản phẩm phải đạt chuẩn HACCP hay GlobalGAP. Hiện nay, GlobalGap trở thành tiêu chuẩn tối thiểu cho các siêu thị ở EU.

Đây là tiêu chuẩn bao gồm toàn bộ quy trình sản xuất, chưa tính chế biến và đóng gói. Các doanh nghiệp xuất khẩu cần chú ý tới xu hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ, vì ngày càng nhiều người tiêu dùng EU thích các sản phẩm thực phẩm được sản xuất và chế biến bằng phương pháp tự nhiên.

Theo thống kê từ Ủy ban châu Âu, năm 2017, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng rau quả của EU đạt 105,8 tỷ Euro (tương đương với 130,7 tỷ USD), giảm nhẹ so với năm 2016.

Đáng chú ý, nhập khẩu nội khối có xu hướng giảm, trong khi nhập khẩu từ các thị trường ngoài EU đạt 32,7 tỷ Euro (tương đương với 40,2 tỷ USD), tăng 2,8% so với năm 2016.

EU là thị trường nhập khẩu rau quả hàng đầu thế giới, với trị giá nhập khẩu hàng rau quả chiếm tới 50% tổng trị giá toàn cầu, tuy nhiên trị giá nhập khẩu từ Việt Nam chỉ chiếm 0,9% tổng nhập khẩu hàng rau quả của EU. Mặc dù nhập khẩu trị giá hàng rau quả từ Việt Nam thấp, nhưng tốc độ tăng trưởng lại cao.

Nguồn: baohaiquan.vn

Từ khóa: muốn xuất, EU, rau quả, tối thiểu, đạt tiêu chuẩn, GlobalGAP

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007422116
Go to top