Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUHồ sơ thị trường EUThông tin thị trường Ý - tận dụng ưu đãi từ EVFTA

Thông tin thị trường Ý - tận dụng ưu đãi từ EVFTA

29.01.01

Ý là cường quốc kinh tế lớn thứ 4 tại EU và đứng thứ 8 nếu xét trên bình diện thế giới năm 2016. Diện tích nước Ý tương đương với diện tích Việt Nam (301.340 km2) nhưng dân số chỉ bằng hơn 2/3 dân số Việt Nam. Vốn được coi là cửa ngõ của vùng Trung Nam Âu với lợi thế về cảng biển thuận lợi cho hoạt động tiếp nhận hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới, quy mô dân số tương đối lớn (hơn 60 triệu người), Ý là thật sự là một thị trường hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tuy vậy, để hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào được thị trường Ý nói riêng và Liên minh châu Âu nói chung, các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tiêu chuẩn kỹ thuật, vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ chặt chẽ các quy định về tính hợp pháp, phù hợp nhất là trong các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng, chế biến, thủy hải sản. 

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có được thông tin toàn diện, nổi bật, hiểu rõ quy định chung của Ý liên quan đến các tiêu chuẩn và điều kiện để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này, Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh xin gửi tới quý độc giả, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyên đề: Thông tin thị trường Ý và tận dụng ưu đãi từ EVFTA. Chuyên đề sẽ cung cấp các thông tin tổng quan, toàn diện về thị trường Ý, tình hình thương mại giữa Việt Nam – Ý, lộ trình giảm thuế, hạn ngạch, quy tắc xuất xứ, hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật, luật sở hữu trí tuệ, luật lao động theo Hiệp định thương mại tự do EVFTA, cũng như một số lưu ý về vấn đề văn hóa kinh doanh, thị hiếu tiêu dùng khi thâm nhập thị trường này.

Chuyên đề đính kèm: Thông tin thị trường Ý. PDF

Nguồn: Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh

Từ khóa: Thông tin thị trường Ý, lộ trình giảm thuế, quy tắc xuất xứ, EVFTA, rào cản phi thuế quan, thị hiếu tiêu dùng Ý, văn hóa kinh doanh Ý, xuất khẩu sang Ý

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007392468
Go to top