Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUHồ sơ thị trường EUNhững thay đổi quan trọng trong pháp luật Thương hiệu mới của EU

Những thay đổi quan trọng trong pháp luật Thương hiệu mới của EU

EU-flag2

Những thay đổi quan trọng trong luật thương hiệu mới của EU sẽ bắt đầu có hiệu lực từ cuối tháng 3 năm 2016.

Sau một tiến trình làm việc lâu dài, đến cuối năm 2015, EU đã thống nhất được các nội dung cải cách hệ thống luật pháp liên quan đến thương hiệu. Và hai văn bản pháp luật đã ra đời nhằm cụ thể việc này. Chỉ thị Thương hiệu EU mới (Driective - EU 2015/2436) được ban hành ngày 23 tháng 12 năm 2015. Tiếp theo sau là Quy định Nhãn hiệu (Regulation – EU 2015/2424), quy định này sửa đổi Quy định Nhãn hiệu (Regulation – 207/2009/EC) năm 2009

Các quốc gia thành viên của EU có 3 năm để chỉnh sửa luật pháp quốc gia cho phù hợp với Chỉ thị mới. Các thay đổi cơ bản Quy định Thương hiệu EU hiện hành sẽ bắt đầu có hiệu lực áp dụng từ ngày 23 tháng 3 năm 2016.

Tóm tắt

Chỉ thị Thương hiệu EU 2015 (Driective - EU 2015/2436)

  • Ban hành chính thức này 23 tháng 12 năm 2015 và bắt đầu có hiệu lực sau 20 ngày.
  • Chỉ thị mới thay thế hoàn toàn Chỉ thị Thương hiệu 2008 từ 15 tháng 1 năm 2019.
  • Các quốc gia thành viên có 3 năm để chuyển đổi luật pháp quốc gia cho phù hợp với Chỉ thị mới. Tuy nhiên họ sẽ có 5 năm, tức là đến 15 tháng 1 năm 2023, để thiết lập các thủ tục hành chính cho việc hủy bỏ và vô hiệu hóa tố tụng.
  • Quy định Nhãn hiệu sửa đổi (Regulation – EU 2015/2424) 
  • Ban hành chính thức này 24 tháng 12 năm 2015 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23 tháng 3 năm 2016.
  • Một số thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 24 tháng 9 năm 2017

Mục tiêu của cải cách

Gói cải cách các quy định thương hiệu của EU nhằm mục tiêu hiện đại hóa, hài hòa hóa, đơn giản hóa các quy định luật pháp về thương hiệu.

Mặc dù hệ thống pháp luật mới này vẫn tồn tại song song hai hệ thống bao gồm của quốc gia thành viên và của EU nhưng mục tiêu của nó là đồng nhất ở một mức độ cao nhất giữa tầm quốc gia và luật thương hiệu của EU. Luật thương hiệu của EU hiện đại hóa với việc làm cho hệ thống đăng ký thương hiệu trở nên dễ tiếp cận hơn. Việc cải thiện khả năng tiếp cận được kỳ vọng là sẽ khuyến khích sự đổi mới và tăng tăng trưởng kinh tế. Chi phí và thời gian đăng ký một thương hiệu EU theo quy định mới sẽ được rút giảm.

Những thay đổi quan  trọng và ảnh hưởng ở tầm EU.

  • Thương hiệu EU (European Union Trade Marks): Các thương hiệu hiện tại đã được đăng ký ở EU hiện được gọi là Thương hiệu Cộng đồng (Community Trade Marks – CTMs). Theo luật mới chúng sẽ được đổi tên thành Thương hiệu EU (European Union Trade Marks - EUTMs)
  • Cục Quyền Sở hữu Trí tuệ EU (European Union Intellectual Property Office - EUIPO). Cơ quan mới này sẽ thay thế cho Văn phòng Hài hòa Thị trường Nội khối (Office for Harmonisation in the Internal Market - OHIM). Sự thay đổi này không chỉ thuần túy đổi tên mà EUIPO còn đảm đương thêm nhiều chức năng mới, bao gồm:

_  Quản lý hệ thống nhãn hiệu EU ( trước đây không có trong chức năng của EUIPO)

_  Thúc đẩy sự hội tụ thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các văn phòng IP của các nước thành viên.

_  Quản lý toàn bộ dữ liệu bảo vệ bản quyền trong phạm vi EU, và

_  Giám sát các hoạt động hạn chế vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong toàn EU.

_  Hiện tại, OHIM vẫn thực hiện các chức năng này một cách không chính thức, song theo quy định mới thì các chức năng này đã được luật hóa giao cho EUIPO.

  • Quy định phân loại mới: Những doanh nghiệp đang nắm giữ Thương hiệu Cộng đồng mà đã đăng ký trước 22 tháng 6 năm 2012 thì phải nộp bản khai mới để xác định chính xác loại hàng hóa, dịch vụ mà chủ sở hữu muốn được bảo hộ (các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ này nằm trong danh mục bảng phân loại Nice sửa đổi được sắp xếp theo thứ tự chữ cái). Nếu các chủ sở hữu không thực hiện yêu cầu này, thì sau ngày 23 tháng 9 năm 2016, phạm vi bảo hộ các thương hiệu của họ chỉ hạn chế theo mức độ bảo hộ danh mục cơ bản trong bảng phân loại. Chủ sở hữu CTM cần đặc biệt lưu ý thực hiện và nộp bản kê khai đúng thời hạn.
  • Biểu phí đăng ký mới: Phí đăng ký sẽ được giảm ( tối đa 37%) đối với việc đăng ký EUTM mới cũng như đối với các EUTM hiện hữu. Phí đăng ký trực tuyến hiện nay cho mỗi trường hợp đối với cả ba loại sẽ là 900 Euro, mỗi loại cộng thêm phải trả thêm 150 Euro. Phí gia hạn hiện đang là 1.350 Euro bao gồm 3 loại và 400 Euro cho mỗi loại cộng thêm. Biểu phí mới sẽ là:

Phí đăng ký mới:

  • Một thương hiệu, một loại: 850 Euro
  • Loại thứ hai: 50 Euro
  • Từ loại thứ 3 trở lên, mỗi loại cộng thêm: 150 Euro
  • Phí gia hạn
  • Một thương hiệu, một loại: 850 Euro
  • Loại thứ hai: 50 Euro
  • Từ loại thứ 3 trở lên, mỗi loại cộng thêm: 150 Euro
  • Chứng nhận thương hiệu Liên minh châu Âu: Giấy chứng nhận thương hiệu của EU sẽ được cấp từ ngày 24 tháng 9 năm 2017, Giấy chứng nhận thương hiệu quốc gia đã có mặt ở một số quốc gia thành viên. Chứng nhận thương hiệu cho phép các cơ quan cấp giấy chứng nhận cấp phép cho những người tuân thủ hệ thống chứng chỉ của họ sử dụng nhãn hiệu là một dấu hiệu cho hàng hóa và / hoặc dịch vụ đó đã thực hiện đầy đủ theo các yêu cầu cấp chứng nhận.
  • Từ ngày 23 tháng 3 năm 2016.
  • Thương hiệu cộng đồng (CTM) được đổi tên thành Thương hiệu Liên minh Châu Âu (EUTM).
  • Văn phòng Hài hòa Thị trường Nội khối OHIM sẽ được thay thế bằng Cục Quyền sở hữu Trí tuệ EU – EUIPO.
  • Có 6 tháng dành cho chủ sở hữu các thương hiệu kê khai rõ các chi tiết kỹ thuật của nhãn hiệu đã đang ký trước ngày 22 tháng 6 năm 2012.
  • Hàng rào chống vi phạm hàng hoá quá cảnh xâm nhập vào EU.
  • Từ ngày 24 tháng 9 năm 2017.
  • Loại bỏ các yêu cầu bắt một thương hiệu có khả năng đại diện đồ họ khi đăng ký nhãn hiệu phi truyền thống.

Đáng chú ý là biểu phí mới tách từ một khoản phí cơ bản ban đầu bao gồm ba loại sang một loại. Người đăng ký sẽ phải trả ít tiền hơn khi đăng ký thương hiệu với một loại, nhưng phải trả nhiều hơn khi đăng ký từ 3 loại trở lên. Cơ cấu như nhau giữa phí đăng ký và phí gia hạn sẽ giúp dễ dự toán chi phí đăng ký và duy trì một EUTM.

  • Hàng rào chống hàng hóa quá cảnh: Theo Quy định sửa đổi, người sở hữu EUTM mới sẽ có các phương tiện cải tiến để ngăn chặn hàng hoá quá cảnh có các dấu hiệu vi phạm khi thông quan qua EU nếu hàng hóa đó không được tiêu thụ trong EU. Có sẵn cơ chế bảo vệ, khi các nhãn hiệu không được bảo hộ ở quốc gia điểm đến của hàng hoá đó.
  • Bảo vệ "tên riêng": Việc sử dụng tên tự nhiên của một người hoặc địa chỉ trong thương mại sẽ tiếp tục là xâm phạm nhãn hiệu thương mại. Tuy nhiên, việc bảo vệ này không mở rộng đến những tên ngoài tên riêng của người như các công ty và đối tác và sử dụng trái phép nhãn hiệu thương mại đã đăng ký như là một tên thương mại sẽ được coi là vi phạm sử dụng.
  • Biển diễn bằng đồ họa: Quy định sửa đổi đã loại bỏ các yêu cầu đối với nhãn hiệu có khả năng thể hiệnđược bằng đồ họa. Cho đến bây giờ yêu cầu này đang gây cản trở cho người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu thương mại phi truyền thống như mùi (khứu giác), hình ảnh và âm thanh động. Thay vào đó các dấu hiệu sẽ phải có khả năng "được thể hiện trong Sổ đăng ký nhãn hiệu thương mại Liên minh châu Âu, (Register), theo cách mà cho phép các cơ quan có thẩm quyền và công chúng có thể xác định được một cách rõ ràng và chính xác của sự bảo hộ sở hữu". Các EUIPO sẽ phải xây dựng tiêu chí để xác định những dấu hiệu có thể và không thể đăng ký EUTM. Điều này sẽ rất thú vị khi quan sát sự thay đổi nàylà nhãn hiệu có khả năng đăng ký sẽ giảm xuống ở các thành viêncó IPO quốc gia. Sự thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 24 tháng 9 năm 2017 và EUIPO sẽ cung cấp hướng dẫn về cách thức thay thế và các định dạng mà đáp ứng các yêu cầu mới.

   Các điểm lưu ý về Chứng nhận thương hiệu Liên minh Châu Âu

  • Từ ngày 23 tháng 3 năm 2016.
  • Thương hiệu cộng đồng (CTM) được đổi tên thành Thương hiệu Liên minh Châu Âu (EUTM).
  • Văn phòng Hài hòa Thị trường Nội khối OHIM sẽ được thay thế bằng Cục Quyền sở hữu Trí tuệ EU – EUIPO.
  • Có 6 tháng dành cho chủ sở hữu các thương hiệu kê khai rõ các chi tiết kỹ thuật của nhãn hiệu đã đang ký trước ngày 22 tháng 6 năm 2012.
  • Hàng rào chống vi phạm hàng hoá quá cảnh xâm nhập vào EU.
  • Từ ngày 24 tháng 9 năm 2017.
  • Loại bỏ các yêu cầu bắt một thương hiệu có khả năng đại diện đồ họ khi đăng ký nhãn hiệu phi truyền thống.
  • Hệ thống lệ phí mới giúp giảm chi phí trung bình cho việc đăng ký, gia hạn EUTM.
  • Thu hẹp khái niệm bảo vệ "tên riêng".
  • Áp dụng cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu EU.

Theo https://www.macroberts.com – PT

Từ khóa : Thay đổi, quan trọng, trong pháp luật, thương hiệu, mới, EU.

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007390726
Go to top