Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUEU chính thức cấm kinh doanh thủy sản của Belize, Campuchia và Guinea

EU chính thức cấm kinh doanh thủy sản của Belize, Campuchia và Guinea

Ba nước trên đã không nỗ lực trong ngăn chặn hoạt động khai thác trái phép, không báo cáo và không quản lý (IUU). Lệnh cấm thể hiện các quốc gia thành viên EU không chấp nhận thủy sản NK từ Belize, Campuchia và Guinea và các tàu cá của EU cũng sẽ không khai thác tại các ngư trường thuộc các nước này.

Bà Maria Damanaki, Cao ủy Nghề cá của EU phát biểu: “Đây là những quyết định mang tính lịch sử, thể hiện rằng EU đi đầu trong việc đấu tranh chống khai thác trái phép. Tôi hy vọng việc đưa Belize, Campuchia và Guinea vào danh sách đen sẽ khiến các nước này tăng cường nỗ lực và hợp tác với cộng đồng quốc tế để loại bỏ khai thác trái phép.”

Năm 2012, bà Damanaki đã đưa ra cảnh báo đối với một số nước khai thác IUU như Belize, Cambodia, Fiji, Guinea, Panama, Sri Lanka, Togo and Vanuatu. Đến năm 2013, Belize, Campuchia và Guinea có rất ít tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề khai thác IUU, trong khi Fiji, Panama, Sri Lanka, Togo và Vanuatu đã có những bước tiến đáng kể.

Bốn tổ chức môi trường gồm Oceana, Quỹ Công lý Môi trường (EJF), Pew Charitable Trusts và Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) đã đồng loạt kêu gọi EU ban hành lệnh cấm kinh doanh thủy sản khai thác IUU. Theo ước tính, khai thác IUU gây tổn thất từ 7 – 17 tỷ EUR/năm.

thuy-san

Đại diện của EJF khẳng định: “Việc thị trường thủy sản lớn nhất thế giới đóng cửa đối với các quốc gia không hợp tác trong phòng chống khai thác IUU là một bước tiến quan trọng và EJF hoan nghênh quyết định này của EU.”

Theo đại diện của Oceana, những nỗ lực của EU trong đấu tranh chống khai thác IUU trên quy mô toàn cầu đã được cụ thể hóa bằng một bước tiến không ngờ. Oceana hy vọng các nước khai thác thủy sản trên toàn thế giới sẽ coi EU là tấm gương và sẵn sàng đi theo con đường này để loại bỏ hoàn toàn khai thác IUU.

Hiện các tổ chức môi trường và Ủy ban châu Âu (EC) đã chuyển hướng sang 3 nước khác là Curaçao, Ghana và Hàn Quốc bị EU cảnh báo từ tháng 11/2013.

Nguồn: Vasep

Từ khóa: EU,  cấm kinh doanh, thủy sản,  Belize, Campuchia, Guinea

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007405997
Go to top