Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUBỉ và Mỹ đạt thỏa thuận phối hợp chống gian lận thuế

Bỉ và Mỹ đạt thỏa thuận phối hợp chống gian lận thuế

Theo Văn phòng Bộ trưởng Tài chính Bỉ Koen Geens, Bỉ và Mỹ đã đạt được thỏa thuận trao đổi thông tin tài chính và triển khai đạo luật "Tuân thủ thuế đối với các chủ tài khoản nước ngoài" (FATCA) nhằm cải tiến việc tuân thủ thuế quốc tế.
 

Thỏa thuận liên chính phủ FATCA tạo khung cho trao đổi thông tin tự động trong lĩnh vực thuế giữa Mỹ và các quốc gia ký kết, trong đó có Bỉ. Theo thỏa thuận này, các thông tin phải được trao đổi giữa Bỉ và Mỹ liên quan đến tài khoản tài chính gửi tại Mỹ của những người nộp thuế Bỉ và ngược lại.

Việc ký kết thỏa thuận đòi hỏi các bên liên quan phải phối hợp để sẵn sàng cho việc triển khai thỏa thuận vào tháng 9/2015. Nếu các tổ chức tài chính của Bỉ không áp dụng các quy định của thỏa thuận vào ngày này, các giao dịch tài chính với Mỹ sẽ tự động đánh thuế nguồn 30%.
tax
Năm 2010, Chính phủ Mỹ đã ban hành Đạo luật FATCA nhằm ngăn ngừa và phát hiện các hành vi trốn thuế của các đối tượng nộp thuế Mỹ ở nước ngoài. FATCA bao gồm các quy định phức tạp và toàn diện có ảnh hưởng đến hầu hết mọi tổ chức tài chính trên thế giới.

Tuân thủ FATCA đồng nghĩa với việc sẽ tiết kiệm một khoản chi phí tương đối lớn trong hoạt động kinh doanh bởi tác động trực tiếp nhất của FATCA và là động lực chính để các định chế tài chính quyết định trở thành một tổ chức tuân thủ FATCA là khoản chi phí thuế khấu trừ mà Chính phủ Mỹ áp cho các tổ chức không tuân thủ. Mức thuế khấu trừ là 30% đối với các khoản thu nhập có nguồn gốc từ Mỹ, bao gồm lãi, cổ tức nhận được, thu nhập từ việc bán hoặc đến hạn các tài sản sinh lãi/cổ tức tại Mỹ, và một số thu nhập khác.

Theo Bộ trưởng Koen Geens, thỏa thuận này dẫn đến việc đánh thuế chính xác thu nhập tài chính mang tính quốc tế. Việc ký thỏa thuận giữa Bỉ và Mỹ dự kiến sẽ diễn ra ngày 23/4 tới tại Brussels. Trước Bỉ, Anh, Pháp, Đức, Nhật cũng đã ký kết thỏa thuận này.

Theo www.xaluan.co

Từ khóa: Bỉ và Mỹ, đạt thỏa thuận, phối hợp, chống gian lận thuế

 


 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007405933
Go to top