Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUDoanh nghiệp kiều bào tại Thụy Điển hiến kế đưa nông sản Việt Nam vào thị trường Bắc Âu

Doanh nghiệp kiều bào tại Thụy Điển hiến kế đưa nông sản Việt Nam vào thị trường Bắc Âu

Lần đầu tiên tham gia một Diễn đàn kết nối với trong nước, các doanh nhân kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Thụy Điển nói riêng có cơ hội tiếp cận thị trường trong nước, nắm bắt nhu cầu đòi hỏi của thị trường nông nghiệp Việt Nam.

hoi doanh nghiep viet nam tai thuy dien tham du dien dan ket noi doanh nghiep kieu bao thuc day thuong mai va dau tu nganh nong nghiep 1

Ngày 14/2, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đồng tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nhân kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp”.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã đồng chủ trì và trực tiếp đối thoại với kiều bào.

Dưới sự chỉ đạo của Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển, bộ phận Thương vụ đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển tổ chức đầu cầu tại Malmo.

Các doanh nghiệp kiều bào hiện đang làm ăn, kinh doanh với Việt Nam được trực tiếp đối thoại, tham mưu, hiến kế để hàng Việt hiện diện ngày càng nhiều tại Thụy Điển cũng như thu hút được nhiều kiều bào về đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Với nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam, lần đầu tiên Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đã được thành lập và được Nhà nước Thụy Điển chính thức cấp phép vào ngày 9/9/2020.

Hội đóng vai trò làm cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu. Nhiều thành viên của Hội là chủ các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hoá từ các nước châu Á nên có điều kiện để ưu tiên nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.

Trong những năm qua, kiều bào Việt Nam tại Thụy Điển đã có nhiều đóng góp đưa nông sản Việt Nam vào thị trường Bắc Âu cũng như tích cực tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nước nhà.

Hiện nay, nhiều hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam đã được các doanh nghiệp hội viên nhập khẩu và phân phối tại các chuỗi siêu thị lớn của Thụy Điển.

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực, gây ảnh hưởng nặng đối với thương mại quốc tế, nhưng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thụy Điển vẫn tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2020. Thành công đó có một phần đóng góp không nhỏ từ các doanh nghiệp kiều bào ta tại Thụy Điển.

Ông Diệp Văn Tỷ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đã chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm từ Việt Nam trong bối cảnh EU ngày càng gia tăng các biện pháp kiểm soát hàng nhập khẩu, trong đó có việc cấp chứng thư cho mặt hàng mì ăn liền theo quy định mới của EU.

Để giải quyết vấn đề tập trung hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển, giảm giá thành, tăng tính cạnh tranh cho hàng nông sản Việt Nam vào thị trường Bắc Âu và Thụy Điển, ông Tỷ đề xuất kế hoạch xây dựng Trung tâm hàng Việt Nam tại thành phố Malmo.

Triển khai kế hoạch này, Hội rất mong nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nông sản lớn tại Việt Nam.

Là một nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong nhiều năm qua, ông Diệp Văn Tỷ chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất kinh doanh hàng nông sản ở nước sở tại: “Ở Thụy Điển, họ sắp xếp việc sản xuất theo thế mạnh của vùng miền và đảm bảo tính độc quyền. Ở Việt Nam thì khác, cùng một sản phẩm có quá nhiều nhà sản xuất. Một sản phẩm nếu ước thấy việc khả thi thì ai ai cũng đổ xô làm, việc này dẫn đến cung nhiều hơn cầu và không khả thi về kinh tế cho các nhà đầu tư”.

Lần đầu tiên tham gia một Diễn đàn kết nối với trong nước, các doanh nhân kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Thụy Điển nói riêng đã có cơ hội được tiếp cận với thị trường trong nước, nắm bắt được những nhu cầu đòi hỏi của thị trường nông nghiệp Việt Nam, từ đó tham mưu, hiến kế để đưa hàng hoá Việt Nam ra thị trường quốc tế, cũng như xem xét khả năng đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, chế biến hàng nông sản tại Việt Nam.

Thông qua Diễn đàn, bà con kiều bào đã thể hiện tâm tư tình cảm của mình với quê hương đất nước, mong muốn đóng góp sức lực và trí tuệ của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Nguồn: Báo quốc tế

Từ khóa: cạnh tranh, Bắc Âu, nông nghiệp, sức lực 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007407429
Go to top