Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANTin tức thị trường ASEANQuy định của Indonesia về an toàn thực phẩm đối với xuất nhập khẩu thực phẩm tươi có nguồn gốc thực vật

Quy định của Indonesia về an toàn thực phẩm đối với xuất nhập khẩu thực phẩm tươi có nguồn gốc thực vật

agriculture-5

Tóm tắt Quyết định của Bộ Nông nghiệp Indonesia số 04/2015 quy định về an toàn thực phẩm đối với xuất nhập khẩu thực phẩm tươi có nguồn gốc thực vật. Cụ thể:

- Quy định được ban hành ngày 17/2/2015 thay thế Quy định số 88/2011 và có hiệu lực từ ngày 17/2/2016, nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và kiểm soát an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu.

- Các mặt hàng trong quy định gồm 103 loại: từ hoa quả, rau, củ, ngũ cốc, lạc, hạt đến cà phê, v.v…

- Đối với sản phẩm FFPO nhập khẩu vào Indonesia được chia thành 2 loại và phải phù hợp với tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Indonesia;

Nhập khẩu từ nước có hệ thống kiểm tra an toàn thực phẩm được công nhận theo hệ thống/quy định về Sản xuất nông nghiệp bền vững (GAP – Good Agricultural Practices), Vận chuyển đảm bảo (GHP – Good Handling Practices) và Thực hành tốt sản xuất (GMP – Good Manufacturing Practices). Trước khi xuất khẩu, cần thông báo (prior notice) qua mạng internet với Cơ quan kiểm dịch nông nghiệp Indonesia (IAQA), chi tiết trong quy định gửi kèm;

Hoặc nhập khẩu từ nước có hệ thống phòng xét nghiệm được đăng ký với IAQA. Trước khi xuất khẩu, cần thông báo (prior notice) qua mạng internet với IAQA và gửi kèm giấy chứng nhận của phòng xét nghiệm (CoA).

- Trước khi xuất khẩu, các giấy tờ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm phải được cơ quan kiểm dịch an toàn thực phẩm (NFSCA) của nước xuất khẩu gửi đến Bộ Nông nghiệp Indonesia và sao gửi một bản tới Cục kiểm dịch nông nghiệp.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Indonesia

Từ khóa: Quy định, Indonesia, an toàn thực phẩm, đối với, xuất nhập khẩu, thực phẩm tươi, nguồn gốc thực vật

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007404906
Go to top