Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Cẩm nang kinh doanh tại Thái Lan

Thailand4

 

Tình hình hiện tại ở Thái Lan

Ngày 22/5/2014, Tướng Prayuth Chan-ocha nắm quyền kiểm soát của đất nước bằng việc can thiệp sự quân vào bế tắc chính trị giữa 2 phe đối lập – vốn đã kéo dài trong nhiều tháng trước đó. Điều này khiến triển vọng về chính trị và kinh tế đối với các doanh nghiệp trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài trở nên không chắc chắn như nhau. Sau nhiều tháng ổn định, tình hình kinh doanh tại đất nước này đã có dấu hiệu phục hồi.

Chính quyền mới đã cam kết:

• Tuân theo các nguyên tắc thị trường tự do

• Hội nhập hơn với Tiểu vùng Mê Kông mở rộng, ASEAN và Đông Bắc Á

• Đổi mới nền kinh tế theo định hướng giá trị gia tăng

• Nâng cấp và mở rộng các liên kết cùng cơ sở hạ tầng

• Thực hiện xây dựng nền tảng công nghệ kỹ thuật số.

Điều lưu ý khi kinh doanh tại Thái Lan

Chào hỏi

Khun trong tiếng Thái có nghĩa là “anh” hoặc “chị”. Khi nói chuyện với người khác, người Thái thường sử dụng từ Khun trước tên của người đó. Ví dụ: Khun Somporn, Khun Mallee, hoặc Khun John (chứ không phải là Khun Smith). Hầu hết người Thái đều có biệt hiệu riêng và biệt hiệu này thường được sử dụng thay cho tên của họ.

Hình thức chào hỏi truyền thống ở Thái Lan gọi là wai, được thực hiện bằng cách áp 2 lòng bàn tay vào nhau, nâng 2 bàn tay lên ngang mặt với các ngón tay ở ngang tầm mắt, rồi gật nhẹ đầu. Wai thể hiện sự trang trọng rất lớn và độ cao khi nâng bàn tay thể hiện ý nghĩa quan trọng. Những người nhỏ tuổi hơn và ở địa vị thấp hơn thường phải thực hiện wai trước đối với những người lớn tuổi hơn hoặc có địa vị cao hơn.

Mặc dù người Thái thường chào nhau bằng wai chứ không bắt tay, nhưng họ cũng sẽ bắt tay với các đối tác là người nước ngoài. Các doanh nhân nước ngoài không cần phải chào bằng wai trước, thậm chí khi nhận được wai từ đối tác người Thái, doanh nhân nước ngoài cũng không nhất thiết phải thực hiện wai đáp lễ - chỉ cần một nụ cười đơn giản cùng một cái gật đầu là được. Tuy nhiên, khi bạn đã quen hơn với truyền thống này của người Thái, tốt hơn hết là bạn nên dùng wai đáp lễ lại đối tác của mình.

Danh thiếp

Khi lần đầu tiên gặp ai đó thì bạn luôn cần đưa danh thiếp. Tốt hơn, nên in thêm nội dung trên danh thiếp bằng tiếng Thái ở mặt sau danh thiếp. Danh thiếp nên được trao trực tiếp, khi trao nên sử dụng tay phải hoặc cả 2 tay. Tương tự, khi nhận danh thiếp, bạn phải nhận bằng tay phải hoặc cả hai tay. Khi nhận được danh thiếp thì nên bỏ ra một vài phút để đọc nó, thay vì cất ngay vào túi hoặc để lên bàn. Trong các cuộc họp lớn, đặt danh thiếp của đối tác lên bàn ở ngay trước mặt bạn là hành vi có thể chấp nhận được.

Trang phục

Nhìn chung, các doanh nhân người Thái thường mặc trang phục trang trọng. Trong các cuộc họp kinh doanh, nam giới nên mặc áo sơ mi, cà vạt và giày (không được mang xăng đan). Không nên mặc quần áo ngày thường đến các cuộc họp kinh doanh.

Văn hoá doanh nghiệp tại Thái Lan

Xây dựng mối quan hệ là một yếu tố cần thiết nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh tại Thái Lan. Nhìn chung, người Thái thường muốn dành nhiều thời gian xây dựng mối quan hệ với đối tác trước khi trao đổi thông tin chi tiết hoặc tiến đến cam kết thỏa thuận. Trong các cuộc họp kinh doanh, việc trò chuyện về các vấn đề thường ngày là rất bình thường ở Thái Lan. Các đối tác Thái Lan của bạn có thể đặt các câu hỏi về tuổi tác, gia đình và học vấn của bạn nhằm tạo sự thân thiết.

Để tránh xúc phạm bạn, người Thái thường sẽ không thừa nhận rằng họ không hiểu những gì bạn nói. Họ cũng sẽ tránh nói không đồng ý một cách công khai và tránh đưa ra những câu trả lời mang nghĩa tiêu cực trước những câu hỏi của bạn. Các doanh nhân nước ngoài có thể nghĩ rằng họ đã đạt được thỏa thuận khi cuộc họp kết thúc, rồi sau đó lúng túng khi nhận ra sự thật. Vì vậy, bạn cần có thông dịch viên nhằm đảm bảo việc truyền đạt ý hiệu quả.

Hệ thống cấp bậc và thâm niên ở Thái Lan có ý nghĩa quan trọng, do đó các nhân viên cao cấp và các doanh nhân sẽ muốn gặp những đại diện ở vị trí tương tự với họ, chứ không muốn gặp những đại diện ở vị trí thấp hơn. Trong tất cả vấn đề nên liên hệ với người cao cấp nhất.

Người Thái dễ thương lượng và đàm phán. Điều này cho thấy sự linh hoạt và sự sẵn sàng của người thái trong việc điều tiết cho phù hợp với các đối tác kinh doanh. Sự nhạy bén trong kinh doanh có thể được đánh giá bằng khả năng thương lượng và đạt được một thỏa thuận công bằng. Thỉnh thoảng, khi ký kết hợp đồng, thỏa thuận có thể khác so với lúc đàm phán, đặc biệt nếu tình hình có thay đổi đột xuất (trong trường hợp cả hai bên đều có sự linh hoạt).

Việc tặng quà rất phổ biến trong kinh doanh ở Thái Lan và khi nhận được quà, bạn cần phải đáp lễ. Người Thái thường tặng quà cho những người đến thăm lần đầu tiên nhằm tỏ lòng hữu nghị và hiếu khách. Không nên mở quà ngay khi vừa nhận được. Quà tặng không cần phải đắt tiền, nhưng sự hào phóng sẽ giúp xây dựng một mối quan hệ tốt với các đối tác.

Lưu ý: nên cẩn thận khi tặng quà vì người Thái khá khiêm tốn và nhạy cảm với việc này. Quà tặng đắt tiền có thể xúc phạm đến người Thái nếu món quà đó là quà “cửa sau”, nhằm giành lấy các lợi ích trong kinh doanh.

Khởi đầu kinh doanh ở Thái Lan

Nên có nhân viên tư vấn pháp lý và kế toán chuyên nghiệp trước khi lập một doanh nghiệp ở Thái Lan. Trong nhiều trường hợp, người nước ngoài chỉ được sở hữu tối đa 49% doanh nghiệp, còn lại phải là sở hữu của người Thái. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ đối với quyền sở hữu nước ngoài ở một số ngành công nghiệp và nằm ở những các dự án được phê duyệt bởi Hội đồng quản trị đầu tư Thái Lan.

Hội đồng quản trị đầu tư Thái Lan sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về việc thành lập doanh nghiệp. Các công ty dịch vụ chuyên nghiệp cũng sẽ cung cấp hướng dẫn thành lập doanh nghiệp và kinh doanh tại Thái Lan.

Theo http://www.austrade.gov.au – TV

Từ khóa: Cẩm nang kinh doanh, Thái Lan, ASEAN, thương mại, kinh tế, Việt Nam, phong tục tập quán, lưu ý

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007398907
Go to top