Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

ASEAN lo ngại gia tăng chủ nghĩa bảo hộ

Giám đốc điều hành của một số công ty lớn ở khu vực ASEAN cảnh báo rằng những nỗ lực tạo ra một khu vực tự do hoá kinh tế của 10 nước thành viên ASEAN đang yếu dần khi dấu hiệu của chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng.

ASEAN, với tổng dân số lên đến 620 triệu người, với tổng sản phẩm nội địa là 2,4 ngàn tỷ USD vào năm 2013, đã trở thành một trong những nơi phát triển nhanh nhất trên thế giới kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sự phát triển của tầng lớp trung lưu, gia tăng đô thị hóa và sự tăng mạnh của xuất khẩu hàng hóa đã thúc đẩy nền kinh tế của các nước thành viên ASEAN phát triển. Đầu tư nước ngoài đổ vào khu vực này với tốc độ kỷ lục. Ngày 8 tháng 9, tập đoàn điện tử Hà Lan Philips đã công bố kế hoạch xây dựng một trụ sở mới tại Singapore.

Tuy nhiên, rất nhiều các công ty nội địa lớn của khu vực ASEAN ngày càng thất vọng vì sự chậm chạp trong nỗ lực loại bỏ các rào cản phi thuế quan và các rào cản khác trong kế hoạch Cộng đồng Kinh tế ASEAN – dự kiến sẽ được thành lập vào cuối năm 2015. "Sự thật là chúng ta còn cách rất xa mục tiêu cần đạt được", Piyush Gupta, Giám đốc điều hành ngân hàng DBS – ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất của Singapore – phát biểu.

Tại một cuộc họp giữa các giám đốc điều hành do Asean Business Club tổ chức, những người tham gia cuộc họp cho biết khu vực tư nhân đang thất vọng bởi sự thiếu tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như việc hài hòa 10 hệ thống thuế khác nhau của các nước thành viên ASEAN, cũng như việc giải quyết vô số các rào cản phi thuế quan.

hang-hoa

Indonesia, thành viên lớn nhất của ASEAN, trong những năm gần đây đã thực thi liên tiếp nhiều biện pháp nhằm tăng hạn chế sở hữu nước ngoài và tuyển dụng lao động nước ngoài. Fauzi Ichsan, một nhà kinh tế đồng thời là người đứng đầu phòng quan hệ chính phủ của Ngân hàng Standard Chartered Indonesia, cho biết thật khó để dự đoán các công ty lớn nhất của Indonesia sẽ chào đón hội nhập kinh tế khu vực như thế nào. "Họ sợ rằng thị trường của họ sẽ bị các đối thủ cạnh tranh từ Malaysia và Singapore giành mất", ông Fauzi nói.

Tony Fernandes, một doanh nhân Malaysia, người sáng lập AirAsia - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất khu vực, cho biết một phần nguyên nhân của chủ nghĩa bảo hộ là do sự xuất hiện của chính phủ trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ở ngành hàng không. "Điều làm phức tạp vấn đề của Asean là việc chính phủ tham gia vào kinh doanh. Chính phủ phải phân biệt được: họ là người quản lý và hỗ trợ của doanh nghiệp hay họ cũng là người kinh doanh?", ông nói.

Theo ft.com - TV

Từ khóa: ASEAN, lo ngại, gia tăng, chủ nghĩa, bảo hộ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007398894
Go to top