Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANTin tức thị trường ASEANPhilippines nới lỏng hạn chế nhập khẩu gạo hơn 1 triệu tấn và áp dụng thuế gạo

Philippines nới lỏng hạn chế nhập khẩu gạo hơn 1 triệu tấn và áp dụng thuế gạo

gaoxk2018

Từ đầu năm 2019, Philippines đã nới lỏng các hạn chế nhập khẩu gạo và chuyển sang nhập khẩu gạo không giới hạn, 166 công ty tham gia để mang lại hơn một triệu tấn theo chương trình vượt hạn ngạch, dựa trên danh sách cập nhật do Cơ quan Lương thực quốc gia công bố.

Trong đó, gạo nhập khẩu vào Philippines sẽ có nguồn gốc chủ yếu từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Đài Loan. Hội đồng Cơ quan Lương thực Quốc gia (NFAC) cho phép nhập khẩu gạo không giới hạn để tiếp tục ổn định giá cả thị trường. Phân bổ ngoài hạn ngạch có nghĩa là thương nhân có thể cho bất kỳ khối lượng gạo nhập khẩu nào họ muốn xuất khẩu vào thị trường Philippines.

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines Emmanuel Piñol cho biết, các nhà nhập khẩu chỉ có thể nhập khẩu khoảng 25% nhưng các điều khoản tham chiếu mới nhất cho kế hoạch vượt hạn ngạch cho phép các thương nhân nhập khẩu 25% hoặc nhiều hơn. Tất cả gạo được nhập khẩu sẽ được đánh thuế với mức thuế 35% đối với các nước ASEAN và 50% đối với các nước ngoài ASEAN. Phân bổ nhập khẩu gạo của các nhà nhập khẩu đủ điều kiện phải được thực hiện theo sự chấp thuận về thủ tục vệ sinh và kiểm dịch thực vật bởi Cục Công nghiệp Thực vật và thanh toán thuế hải quan. Việc nhập khẩu ngoài hạn ngạch sẽ bổ sung vào gói thầu 500.000 tấn gần đây thông qua đấu thầu mở và chương trình 203.000 tấn của chính phủ.

Năm 2019, Luật thuế quan gạo của Philippines được đề xuất dự kiến ​​sẽ kiềm chế lạm phát trong năm vì nó sẽ hạ giá của mặt hàng chủ lực của Philippines. Ngân hàng Trung ương của Philippines cho biết lạm phát hàng năm được điều chỉnh ở mức trung bình 5,9% trong quý IV năm 2018 từ mức trung bình quý trước là 6,2%. Điều này đưa tỷ lệ lạm phát trung bình cả năm lên 5,2%, cao hơn phạm vi mục tiêu của chính phủ là 3 phần trăm ± 1,0 điểm phần trăm trong năm. Mặc dù vẫn còn khá cao nhưng hy vọng sẽ còn thấp hơn nữa với hiệu lực của biện pháp thuế quan gạo và các nỗ lực khác để đảm bảo chống lại giá quá cao và trục lợi.

Các nhà quản lý kinh tế đã xác định thuế quan là một trong những phương tiện giúp giải quyết lạm phát tăng vọt ở Philippines. Sau khi ban hành, các hạn chế định lượng (QR) đối với nhập khẩu gạo sẽ được thay thế bằng thuế quan, mở cửa nhập khẩu gạo cho các thương nhân tư nhân. Một trong những tính năng chính của dự luật thuế quan gạo là việc thành lập Quỹ nâng cao năng lực cạnh tranh lúa gạo (RCEF) hoặc Quỹ gạo.Thượng viện đã đồng ý thiết lập RCEF ở mức tối thiểu 10 tỷ peso Philippines (PHP) mỗi năm trong sáu năm và các khoản thu thuế vượt quá 10 tỷ PHP sẽ được Quốc hội chiếm dụng dựa trên danh sách các chương trình trong luật thuế quan. Quỹ sẽ được sử dụng để cung cấp các hình thức hỗ trợ khác nhau cho nông dân trồng lúa, chẳng hạn như phát triển hạt giống và thiết bị nông nghiệp lúa, và nâng cao kỹ năng.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: Philippines, nới lỏng, hạn chế, nhập khẩu gạo, 1 triệu tấn, áp dụng, thuế gạo

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007405990
Go to top