Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Philippines

philippines

Philippines hiện là nền kinh tế lớn thứ 5 trong ASEAN, lớn thứ 38 trên thế giới và có tốc độ tăng trưởng cao, bình quân trên 6%/năm trong giai đoạn 2014-2018. Philippines còn là thị trường tiêu dùng tiềm năng, với dân số đông, cấu trúc dân số trẻ, và có nhu cầu cao về hàng nhập khẩu.

Mới chỉ chiếm 2,8% thị phần nhập khẩu của Philippines, Việt Nam còn nhiều dư địa và cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Philippines, bằng việc tận dụng các lợi thế hiện có. Lợi thế thứ nhất là vị trí địa lý gần gũi và mối quan hệ ngoại giao thân thiết khi cùng nằm trong cộng đồng ASEAN. Thứ hai, Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) có hiệu lực từ năm 2010 đã loại bỏ gần như toàn bộ thuế nhập khẩu cho hàng hóa Việt Nam khi đi vào thị trường Philippines (98.74% dòng thuế, chỉ còn bảo hộ cao đối với sản phẩm gạo). Từ khi ATIGA được thực thi đến nay, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Philippines đã tăng gần gấp đôi lên mức 4,7 tỷ USD vào năm 2018. Thứ ba, khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được ký kết trong năm 2020 theo dự kiến và đi vào hiệu lực không lâu sau đó, các rào cản phi thuế quan sẽ được loại bỏ và đơn giản hơn nữa, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vào Philippines được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, cũng có không ít thách thức. Trong năm 2019, Philippines đã áp dụng biện pháp tự vệ thương mại tạm thời đối với sản phẩm xi măng của Việt Nam và vừa kết thúc điều tra tự vệ thương mại đối với sản phẩm gạo. Trong khi gạo và xi măng là hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường này. Ngoài ra, hàng hóa của Việt Nam khi vào thị trường Philippines lại chịu sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ khó đánh bại, gồm các nước trong khối ASEAN (cũng đang tiếp cận ưu đãi thông qua ATIGA), cùng với Trung Quốc và Mỹ.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đang tìm hiểu về thị trường Philippines có thể lựa chọn sản phẩm xuất khẩu phù hợp và thuận lợi hơn khi tiếp cận thị trường, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin tổng quan, toàn diện về thị trường Philippines; tình hình thương mại giữa hai nước; tận dụng ưu đãi từ ATIGA; cũng như những lưu ý cho doanh nghiệp xuất khẩu về thị hiếu tiêu dùng, văn hóa kinh doanh và rào cản thương mại của thị trường Philippines.

Tải chuyên đề Thông tin thị trường Philippines tại đây

Nguồn: Trung tâm CIIS

Từ khóa: thông tin thị trường, Philippines, ATIGA

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007387527
Go to top