Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Năm bí quyết kinh doanh tại Singapore

Singapore-East-Asia

Singapore là một trung tâm tài chính toàn cầu - và với hơn 600 chuyến bay mỗi ngày đi đến Singapore và hầu như không cần có visa, các công ty ở đây sẽ có được sự thuận tiện nhất trên thế giới để tiến hành giao dịch kinh doanh

Nhưng nó không đơn giản chỉ là hàng không mà chúng ta cần phải xem xét phong tục kinh doanh của Singapore và đưa ra năm bí quyết hàng đầu cho việc kinh doanh tại quốc đảo này.

1. Singapore có nhiều nền văn hóa

Singapore không chỉ đơn giản là 'Singapore': nó bao gồm nhiều nền văn hóa khác nhau, và mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ kinh doanh ở đây, bạn nên chuẩn bị để gặp gỡ người Singapore gốc Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ, tất cả họ đều theo các phong tục khác nhau.

Để bắt đầu, phần lớn người Singapore gốc Trung Quốc và đàn ông gốc Malay rất vui vẻ khi được chào đón với một cái bắt tay, nhưng khi chào hỏi phụ nữ người Singapore gốc Malay thì phép lịch sự là đợi bàn tay của họ đưa ra trước–hoặc nếu không thì một sự cúi nhẹ cùng với bàn tay đặt lên vị trí trái tim của bạn là đủ.

Người Singapore gốc Ấn Độ, có thể chào bằng một cái bắt tay hoặc một cái chắp tay cúi người truyền thống, bạn có thể đáp lại với hành động chắp tay trước ngực hoặc trước mặt hoặc kèm theo một sự cúi nhẹ là đủ.

Đối với người nước ngoài, một cái bắt tay đơn giản là được, và như với người Singapre gốc  Mã Lai và Ấn Độ, gọi họ bằng tên đầu tiên là chấp nhận được và đứng trước một danh hiệu như ông hay bà, trong khi người Singapore gốc Trung Quốc thì muốn bạn gọi bằng họ kèm danh hiệu như là ông hay bà.

2. Trao đổi danh thiếp khi làm kinh doanh ở Singapore

Trao đổi danh thiếp ở đảo quốc sư tử ít phiền phức và khách sáo như ở Nhật Bản, bạn có thể trao đổi danh thiếp với những người gần bạn nhất trước khi đi trao đổi danh thiếp xung quanh phòng trong các cuộc họp lớn cũng không bị coi là thiếu lịch sự hay thiếu tôn trọng.

Danh thiếp nên được để ngửa, giữ bằng cả hai tay và hướng phần có chữ viết về phía người nhận. Khi nhận được danh thiếp, nên đón nó bằng cả hai tay, giành một chút thời gian để đọc và sau đó cảm ơn đối tác - "cảm ơn ông Wang" hay "cảm ơn bà Michelle" là đủ.

Nếu trao đổi danh thiếp trong một cuộc họp, lịch sự nà nên sắp xếp trao đổi danh thiếp tương ứng người người đang ngồi, bạn nên trao đổi danh thiếp với người bên trái trước sau đó tiếp tục với những người khác.

Sau khi xem xong, cất ngay danh thiếp vào hộp đựng danh thiếp, ví quá sớm được coi là thiếu tôn trọng, trừ khi bạn đang bận rộng với các dụng cụ cho một bài thuyết trình.

3. Trang phục

Thời tiết Singapore không có mùa: chỉ có một mùa duy nhất ở đây, và nó được gọi là mùa 'nóng'. Nhiệt độ vào buổi trưa đạt khoảng 30°C quanh năm, nhưng trang phục cho doanh nghiệp vẫn được sử dụng chính thức. Trang phục cho doanh nghiệp là dài tay áo sơ mi, quần tây và cà vạt ​​dành cho nam giới và trang phục kinh doanh năng động cho phụ nữ, nhưng bạn không nên quên áo vest vắt ở cánh tay ở các sự kiến lớn.

Nếu bạn chỉ có một bộ đồ, bạn nên mặc luôn ở khách sạn và đón taxi máy lạnh thẳng đến văn phòng, không nên đi tàu điện ngầm vì đi bộ đi và đến nhà ga rất nóng và phiền hà.

4. Phong tục tại các cuộc họp, đàm phán tại Singapore

Cũng như ở nhiều nơi khác, các cuộc họp kinh doanh thường diễn ra tại văn phòng công ty hoặc nơi làm việc phù hợp với ngành của bạn, nhưng nếu cần nói chuyện thông qua một bữa ăn thì nên là bữa ăn trưa –không nên là bữa ăn sáng hay tối.

Ngoài ra, tránh tổ chức các cuộc họp vào ngày thứ Sáu với người Singapore gốc Malay vì ngày thứ Sáu và thứ Bảy là ngày nghỉ cuối tuần Hồi giáo - nhưng nếu được mời gặp vào ngày thứ Sáu, thì vẫn có thể tham dự trừ khi tín ngưỡng của bạn không cho phép.

Trong tháng Hồi giáo Thánh Ramadan (thường là giữa năm) khi người Hồi giáo nhịn ăn vào ban ngày, tốt nhất là nên tránh gặp người Mã Lai vào cuối buổi chiều vì năng lượng họ lúc này có thể thấp hơn bình thường dẫn đến có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của họ.

Một khi bạn bị gò bó vì ngày tháng và thời gian, điều quan trọng là bạn phải nói rõ ràng, lịch sự và bình tĩnh - ngay cả khi căng thẳng hay thất vọng - và nhận thức được rằng người Singapore không thích nghe nói 'không' trực tiếp, vì vậy có thể sử dụng cụm từ khác như "tôi không chắc chắn", "chúng ta sẽ thấy" hoặc "tôi sẽ cố gắng" để chỉ ám chỉ điều tương tự.

5. Trao đổi kinh doanh quà tặng

Những món quà nhỏ cũng được đánh giá cao tại các cuộc họp đầu tiên, nhưng bạn nên tránh tặng quà có số 4 hay liên quan đến số 4 cho người Singapore gốc Trung Quốc do số 4 đồng âm với từ  'cái chết' trong ngôn ngữ của họ. Quà tặng là rượu và sản phẩm từ da heo kỵ với đức tin của người Hồi giáo và không tặng cho người Singapore gốc Malay

Tương tự như vậy, người Singapore gốcẤn Độ - trong đó có nhiều người theo đạo Hindu - sẽ không đánh giá cao một món quà làm bằng da bò, và các gói quà màu đen hoặc màu trắng vì nó được coi là không may mắn.

Quà tặng nên hướng đến một cái gì đó thanh lịch và trung tính như một cây bút máy đẹp với tên công ty hoặc tên của người nhận khắc hoặc in trên đó.

Theo http://www.ausbt.com.au - PT

Từ khóa: Năm bí quyết, kinh doanh tại Singapore

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007387926
Go to top