Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANNgành bảo hiểm Indonesia chưa sẵn sàng cho AEC 2015

Ngành bảo hiểm Indonesia chưa sẵn sàng cho AEC 2015

Theo Phòng Thương mại và Đầu tư Indonesia (Kadin), các công ty bảo hiểm nước này cần nhanh chóng tăng cường khả năng cạnh tranh trước thềm hội nhập Công đồng kinh tế ASEAN (AEC) 2015, nếu không muốn bị mất thị phần ngay trên sân nhà. 

Rosan P.Roeslani, Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính Ngân hàng của Kadin cho biết, Cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ không chỉ đem đến cơ hội mà còn cả thách thức cho ngành bảo hiểm của đất nước.

Phát biểu tại cuộc hội thảo tổ chức ở Jakarta hôm 25/3, Rosan cho biết, “Đây là một cơ hội lớn cho các công ty bảo hiểm Indonesia mở rộng hoạt động kinh doanh sang các quốc gia khác trong ASEAN”. Tuy nhiên, trước khi mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, ngành bảo hiểm Indonesia vẫn còn một chặng đường dài trước mắt cần vượt qua tại quê nhà.

Trong khi đó, ông Dumoly Pardede, Phó ủy viên hội đồng giám sát phụ trách tài chính phi ngân hàng thuộc Cơ quan Dịch vụ tài chính (OJK), cho biết các công ty bảo hiểm phải đối mặt với nhiều thách thức.
“70% khiếu nại mà chúng tôi (OJK) nhân được đến từ các khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm”, ông Dumoly cho biết, phần lớn các công ty bảo hiểm còn rất yếu kém trong khâu chăm sóc khách hàng. Hơn thế nữa, số lượng các chuyên viên tính toán bảo hiểm và nhân viên hỗ trợ vẫn còn thấp.
bao-hiem
“Những yếu tố này đã dẫn tới mức độ thâm nhập và mật độ của ngành bảo hiểm ở Indonesia còn thấp”, ông cho biết. Trước tình hình này, một số người đã chọn mua các sản phẩm bảo hiểm của nước ngoài, chẳng hạn như Singapore, trong khi các quốc gia này lại không xem trọng ngành bảo hiểm.

Mặc dù ngành bảo hiểm của Indonesia vẫn tăng trưởng nhưng nhìn chung mức độ thâm nhập và mật độ của ngành vẫn thấp so với các nước khác trong ASEAN, trong đó có Malaysia, Thái Lan và Singapore.
Ông Firdaus Djaelani, Ủy viên hội đồng phụ trách tài chính phi ngân hàng của OJK thừa nhận, ngành bảo hiểm trong nước vẫn còn thiếu một đội ngũ nhân viên giỏi. “Nguồn nhân lực vẫn chưa được chuẩn bị đầy đủ để hội nhập AEC”, ông nói.

Chủ tich Hội đồng Bảo hiểm Indonesia ông Hendrisman Rahim cho biết, các mục tiêu của ASEAN đều rất tham vọng nhưng Indonesia vẫn chưa sẵn sàng cho hội nhập kinh tế khu vực.

Theo ông Hendrisma, dân số Indonesia chiếm khoảng 40% tổng dấn số ASEAN, tuy nhiên mức độ thâm nhập bảo hiểm vẫn còn thấp, năng lực của các công ty bảo hiểm nước này còn hạn chế. Thay vào đó, Indonesia sẽ trở thành mục tiêu chính của các công ty bảo hiểm Singapore và Malaysia. “Nếu AEC được thực hiện vào năm 2020, khi những kế hoạch ban đầu được đề xuất, Indonesia sẽ có thể được chuẩn bị tốt hơn”, ông nói.

Theo chủ tịch công ty  Bảo hiểm Prudential PT Indonesia ông William Kuan, ngay cả khi hội nhập kinh tế, việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài vẫn không đơn giản. “Nếu muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, một công ty phải xem xét rất nhiều yếu tố,… trước khi tiến hành cung cấp các sản phẩm bảo hiểm”, ông Kuan nhận định.

Theo  http://seatimes.com.vn

Từ khóa: bảo hiểm, Indonesia, chưa sẵn sàng,AEC, 2015

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007407122
Go to top