Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANIndonesia vẫn là một điểm đến đầu tư hấp dẫn

Indonesia vẫn là một điểm đến đầu tư hấp dẫn


Bất chấp những khó khăn kinh tế do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và nợ công ở hai đối tác thương mại chủ chốt là Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) khiến đồng rupiah giảm trên 17% giá trị so với đồng USD kể từ đầu năm đến nay, trong quý III/2013, tỷ lệ lạm phát ở Indonesia (In-đô-nê-xi-a) cao 8,5%, thất nghiệp trên 6,2%, tăng trưởng kinh tế giảm xuống mức thấp nhất trong những năm gần đây 5,62%, song Indonesia vẫn là một điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Chủ tịch Ủy ban Điều phối Đầu tư Quốc gia Indonesia (BKPM), Mahendra Siregar trong cuộc họp báo mới đây cho biết tổng mức đầu tư trong quý III/2013 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 100.500 tỷ rupiah (8,9 tỷ USD), mức cao kỷ lục trước đến nay, cho dù xảy ra tình trạng thoái vốn ra bên ngoài do lo ngại Mỹ thắt chặt chính sách nới lỏng định lượng (QE3), và bất ổn trên các thị trường tài chính toàn cầu.

Ông Mahendra Siregar nhấn mạnh rằng kết quả đầu tư nói trên là một tín hiệu quan trọng đối với Indonesia trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm, và cho thấy nước này vẫn còn là một trong những điểm đến đầu tư lớn. Indonesia đã đạt tăng trưởng đầu tư trên 20% trong quý III, và hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu dành cho cả năm thông qua việc thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư trực tiếp trong nước để bù đắp cho sự suy giảm trong đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
dau-tu-indo
Thống kê của BKPM cho thấy tính đến hết quý III, Indonesia đã thu hút đầu tư được 293.000 tỷ rupiah, và đang trên con đường hoàn thành mục tiêu thu hút đầu tư cả năm 390.000 tỷ rupiah. BKPM cũng đã đặt mục tiêu nâng con số này lên 450.000 tỷ rupiah trong năm 2014, tăng 15% so với mức tương ứng của năm 2013. Thâm hụt tài khoản vãng lai trong quý này vẫn ở mức cao 6,26 tỷ USD mặc dù giảm so với mức 9,8 tỷ USD trong quý II.

Ông Mahendra Siregar khẳng định, là nền kinh tế lớn thứ 16 thế giới hiện nay, Indonesia nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của việc mở rộng năng lực cơ sở hạ tầng để đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững và toàn diện. Chính phủ Indonesia đã xây dựng và đang tích cực triển khai hiệu quả việc thực hiện Kế hoạch tổng thể mở rộng và đẩy nhanh phát triển kinh tế (MP3EI), nhằm mục đích thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước.

Theo TTXVN

Từ khóa: Indonesia, đầu tư, hấp dẫn, ASEAN

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007407113
Go to top