Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANSingapore tiếp tục tăng nhập khẩu từ Việt Nam

Singapore tiếp tục tăng nhập khẩu từ Việt Nam

Theo Cơ quan Thống kê Singapore, trong 7 tháng đầu năm 2013, giá trị nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường Singapore đạt hơn 1,794 tỷ SGD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những nhóm hàng chính mà Singapore nhập khẩu từ Việt Nam trong 7 tháng đầu năm là điện thoại các loại và linh kiện (đạt kim ngạch cao nhất, 627,8 triệu SGD). Tiếp đến là nhóm máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác (gần 217 triệu SGD) và thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh (162,6 triệu SGD).

Cũng theo số liệu của Cơ quan Thống kê Singapore, kim ngạch xuất khẩu từ Singapore vào Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đạt 7,784 tỷ SGD, gần như không thay đổi so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó xuất khẩu hàng hóa sản xuất tại Singapore đạt 3,477 tỷ SGD và hàng tái xuất đạt 4,307 tỷ SGD.
Trong số các mặt hàng xuất khẩu của Singapore sang thị trường Việt Nam, nhóm hàng máy móc, thiết bị và dụng cụ đạt kim ngạch lớn nhất (2,184 tỷ SGD). Đây cũng là nhóm hàng đạt mức tăng trưởng cao nhất (118%) so với cùng kỳ năm ngoái.
singapore1
Đứng đầu hàng sản xuất nội địa mà Singapore xuất sang Việt Nam là nhóm hàng xăng dầu và các sản phẩm khác từ dầu mỏ với kim ngạch đạt gần 1,352 tỷ SGD. Tiếp đến là nhóm sách báo và các sản phẩm công nghiệp in (gần 395 triệu SGD) và nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác (gần 386 triệu SGD).

Trong năm 2012, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt 15,8 tỷ SGD, trong đó nhập khẩu từ Việt Nam là 2,8 tỷ SGD và xuất khẩu từ Singapore đạt 12,9 tỷ SGD với hàng có xuất xứ từ Singapore đạt 5,9 tỷ SGD.

Theo TTXVN

Từ khóa: Singapore,  tăng, nhập khẩu, Việt Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007407106
Go to top