Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANViệt Nam lần đầu xuất khẩu chính ngạch thịt heo

Việt Nam lần đầu xuất khẩu chính ngạch thịt heo

thitheoxuatkhau2606

Thịt heo tươi cấp đông của Việt Nam vừa xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Myanmar.

Chia sẻ tại lễ ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sojitz (Nhật) ngày 25/6, lãnh đạo Tập đoàn Mavin (doanh nghiệp Việt có vốn đầu tư của Australia) cho biết vào cuối tháng 5, container thịt heo đầu tiên của công ty đã được xuất sang Myanmar. Đây là lần đầu tiên thịt heo tươi của Việt Nam được xuất khẩu theo đường chính ngạch.

Ông Đào Mạnh Lương - Tổng giám đốc Mavin cho biết tập đoàn đang chuẩn bị các thủ tục để tiếp tục xuất khẩu sang Myanmar. Dự kiến trong thời gian tới, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet, tương đương 26 tấn thịt tươi sang thị trường này.

Ở lô hàng đầu tiên trong tháng 5, giá xuất khẩu thịt sang Myanmar của Mavin cao hơn 15% so với giá trung bình của thị trường quốc tế. Theo ông Lương, khó khăn của việc xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường là vấp phải rào cản về quy định thú y và các giấy tờ cần thiết. Mavin phải mất 1 năm để hoàn tất các thủ tục để có thể xuất được lô hàng đầu tiên kể trên.

Chia sẻ tại buổi ký kết, Thứ trưởng Thứ trưởng Bộ NN & PTNT - Vũ Văn Tám cho rằng lần đầu tiên thịt heo tươi cấp đông được xuất khẩu ra nước ngoài mở ra hướng đi mới cho ngành chăn nuôi. Bộ NN & PTNT cũng đã ký thỏa thuận với tổ chức thú y thế giới để hỗ trợ các doanh nghiệp chăn nuôi sản xuất theo chuỗi đạt tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu.

Bên cạnh các sản phẩm tươi, Mavin cho biết cũng đang đàm phán để xuất khẩu các sản phẩm thịt heo chế biến như giăm bông, xúc xích, thịt xông khói...

Nguồn: Người Đồng Hành

Từ khóa: Việt Nam, lần đầu, xuất khẩu chính ngạch, thịt heo

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007408084
Go to top