Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngEU ngừng áp dụng GSP đối với hàng hóa Thái Lan

EU ngừng áp dụng GSP đối với hàng hóa Thái Lan

Các nhà xuất khẩu Thái Lan đã bắt đầu cảm nhận được tác động của việc EU ngừng áp dụng Hệ thống ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) đối với một số sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan và kêu gọi tất cả đảng phái chính trị đẩy nhanh tiến trình thành lập một chính phủ mới nhằm thay đổi tình hình.

Ông Phot Aramwatthananon, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm đông lạnh Thái Lan (TFFA) cho biết xuất khẩu thực phẩm và thủy sản của Thái Lan sang châu Âu đang chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ việc cắt GSP, đặc biệt đối với sản phẩm tôm sơ chế khi mà nhóm sản phẩm này đang phải chịu mức thuế nhập khẩu lên đến 20% từ ngày 1/1/2014, trong khi trước đó mức thuế này chỉ là 7%.

Ông Phot khẳng định các cuộc đàm phán cho Hiệp định thương mại tự do Thái Lan - EU sẽ không thể tiến hành nếu tình hình chính trị trong nước chưa được giải quyết và một chính phủ mới vẫn chưa được thành lập. Trong trường hợp đó, GSP áp dụng cho 6.200 sản phẩm của Thái Lan sẽ bị mất đi bắt đầu từ ngày 1/1/2015. Tôm ướp lạnh và tôm đông lạnh sẽ là những sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất, thuế suất sẽ tăng lên đến 12% từ mức 4,2% hiện nay. Năm ngoái, Thái Lan đã xuất khẩu hơn 140.000 tấn tôm (gồm ướp lạnh và đông lạnh) sang EU, trị giá khoảng 40 tỷ baht.

Ông Phot cho biết các nhà xuất khẩu trong nước đang cầu nguyện cho các mâu thuẫn chính trị sớm kết thúc do các đoàn đàm phán hiện nay không thể đưa ra quyết định khi chính phủ chưa được thành lập.

Theo www.thainews.prd.go.th - PC

Từ khóa: EU ,ngừng áp dụng, GSP ,hàng hóa, Thái Lan

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007410777
Go to top