Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngNgành da Pakistan muốn khôi phục hệ thống thuế bằng 0

Ngành da Pakistan muốn khôi phục hệ thống thuế bằng 0

Ngành da Pakistan không thể được hưởng lợi xuất khẩu miễn thuế vào thị trường EU theo hệ thống ưu đãi chung, trừ khi chính phủ khôi phục chế độ thuế bằng 0 trong ngân sách liên bang 2014/15 đối với ngành công nghiệp da định hướng xuất khẩu, giúp giảm bớt lưu lượng tiền mặt của họ.

Trái với tiềm năng to lớn đối với sản phẩm da, xuất khẩu ngành công nghiệp da vẫn còn trì trệ ở mức 1,22 tỉ USD trong 6 năm qua. Ông cho rằng, nếu được hỗ trợ từ Bộ thương mại có thể đẩy xuất khẩu lên 3 tỉ USD trong 3 năm và làm ngành công nghiệp lớn thứ hai sau dệt may. Trong đề xuất đối với chính sách thương mại cũng như ngân sách 2014/15, ông SM Munir, giám đốc điều hành của TDAP cho biết, Hiệp hội thuộc da Pakistan đã yêu cầu FBR chính xác ngày áp dụng SRO 897(I)/2013 từ ngày 12/6/2013 thay vì ngày 4/10/2013.

Ông Sheikh Saqib Masood, chủ tịch trung tâm PTA yêu cầu chính phủ đưa cả da sống và da trong Biểu 6 của Luật thuế tiêu thụ năm 1990, bên cạnh đó giảm thuế hải quan dựa vào hóa chất da cơ bản. Chủ tịch PTA cũng yêu cầu giám đốc TDAP khuyến cáo mạnh mẽ đối với đề xuất của PTA về ngân sách và chính sách thương mại năm 2014/15. Ông yêu cầu đưa ra tuyên bố thuế doanh thu của các thành viên PTA, tỉ lệ vốn lưu động của các nhà xuất khẩu da bị mắc kẹt trong hệ thống hoàn trả tại một thời điểm, khi xuất khẩu da giảm hơn 17% trong 6 năm qua, từ mức 1,22 tỉ USD năm tài chính 2007/08, xuống còn 1,01 tỉ USD năm 2012/13.

da

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu da ở mức âm và xuất khẩu giảm xuống 14%, so với tốc độ tăng trưởng dương trong khu vực với 47%, 40% và 102% tại Trung Quốc, Ấn Độ và Bangladesh, theo thứ tự lần lượt trong năm tài chính trước đó. Ông Sheikh Saqib Masood , chủ tịch Hiệp hội thuộc da Pakistan cho biết, để nâng cao nhu cầu, chính phủ nên đưa ra cải cách cần thiết và quy chế đặc biệt đối với ngành công nghiệp da định hướng xuất khẩu, cho phép tỉ lệ thuế bằng 0 để đạt mục tiêu từ chương trình Ưu đãi thuế quan chung.

Sheikh Saqib cho biết, hệ thống doanh thu thuế bằng 0 sẽ giúp khôi phục lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế đối với đồ da Pakistan và sẽ hành động để nâng xuất khẩu của nước này và tăng cường nền kinh tế quốc gia. Ông cho biết, chính phủ có thể nghiên cứu chính sách xuất khẩu của Ấn Độ và Trung Quốc, nơi các nhà xuất khẩu tạo điều kiện thông qua các chính sách xuất khẩu thân thiện, ông cho biết thêm rằng, FBR nên công bố chính sách xuất khẩu thân thiện, thay vì tạo ra những khó khăn đối với ngành công nghiệp. Chủ tịch trung tâm PTA đề nghị chính quyền đại diện ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu qua biên giới để phát triển có hiệu quả và kết quả chính sách thương mại và xuất khẩu định hướng, mà có thể giúp đạt được mục tiêu xuất khẩu ngày càng tăng.

Nguồn: Lefaso

Từ khóa: Ngành da, Pakistan,  khôi phục, hệ thống, thuế, bằng 0

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007410538
Go to top