Ngày 30/10/2014, Ủy ban châu Âu (EC) đã phát hành văn bản dự thảo hướng đến thiết lập một hệ thống thuế giá trị gia tăng (GTGT) mới hiệu quả hơn và phù hợp với mục tiêu một thị trường trường chung duy nhất của EU. Theo đó, cơ chế thuế GTGT mới sẽ gắn kết tốt hơn với các nhu cầu của doanh nghiệp và hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các gian lận về thuế.
Tất cả các thông tin cần thiết của thực phẩm chế biến và đồ uống và hạn sử dụng phải được in trong cùng một khu vực của nhãn với cỡ chữ lớn hơn, rõ ràng và dễ đọc.Nhãn mới cũng phải in nổi bật các chất có thể gây dị ứng có trong thực phẩm, ví dụ như như sữa và các loại hạt.
Ngày 28/10/2014, Công ty nghiên cứu thị trường VPG của Mỹ đã công bố báo cáo với tiêu đề “Xu hướng nhập khẩu hàng dệt may của Mỹ”. Báo cáo này bao gồm các phân tích chuyên sâu trên cơ sở 10 nhà cung cấp hàng dệt may hàng đầu của Mỹ năm 2013, cùng với các thông tin chi tiết về một số mặt hàng dệt may.
Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi của Nhật Bản được phân loại theo Hệ thống phân loại hàng hóa hài hòa (HS) của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và được áp dụng trong năm tài khóa, tức là từ ngày 1 tháng 4 năm dương lịch và kết thúc là ngày 1 tháng 4 năm dương lịch tiếp theo.
Ngày 23 tháng 10 năm 2014, Cơ quan thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã giới thiệu một công cụ trực tuyến giúp các nhà bán lẻ hải sản xử lý và quản lý việc tuân thủ pháp luật về ghi nhãn hàng hóa của chính quyền liên bang.
Hướng dẫn mới nhằm giảm sự tiếp xúc của trẻ em với quảng cáo thực phẩm, đồ uống có nhiều chất béo, đường, muối và sẽ có hiệu lực từ 1/1/2015.
Theo Reuters, GDP của Nhật Bản đã giảm 7.1% vào quý II, tồi tệ hơn so với dự báo trước đó là 6.8%, đây là mức giảm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009, cuộc khủng hoảng đã tác động mạnh tới xuất khẩu của Nhật Bản.
Trong Quý II/2014, kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng tốt hơn so với dự kiến, đạt tốc độ tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng chủ yếu từ tăng chi tiêu dùng, đầu tư kinh doanh cũng được, đầu tư chính phủ và đầu tư xây dựng nhà.
Với xu thế tiêu dùng sản phẩm thủy sản tăng cao, dự báo thị trường Canada ngày càng có nhu cầu cao về nhập khẩu các sản phẩm như cá tra, tôm. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội mở rộng thị phần cũng như tìm kiếm thêm thị trường, không quá phụ thuộc vào thị trường Mỹ, EU hay Nhật Bản.
Nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin về thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản, ông Yasuzumi Hirokata Giám đốc điều hành Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản TP. HCM sẽ phần nào giải đáp được các vấn đề này
Trang 142 trong 156 trang