Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngXuất khẩu của Anh sang các nước BRICS tăng mạnh

Xuất khẩu của Anh sang các nước BRICS tăng mạnh

Số liệu do Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) vừa công bố cho thấy trong năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của nước này sang Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS), bao gồm Braxin, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga và Nam Phi, đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2007, thời điểm trước khi cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu nổ ra, từ mức 12,7 tỷ bảng (20,3 tỷ USD) lên 27,1 tỷ bảng (43,4 tỷ USD).

Như vậy, các nền kinh tế BRICS hiện đang chiếm khoảng 5,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của "đảo quốc sương mù" so với con số 3,3% cách đây 5 năm. Con số này đã xua tan đi những lo ngại rằng nền kinh tế Anh đang bị "hụt hơi" trong cuộc đua thương mại toàn cầu, cũng như bác bỏ lời cảnh báo của Nghiệp đoàn lao động Anh (TUC) khi cho rằng chính sách của chính phủ liên minh hiện nay đang làm nền kinh tế nước này đi xuống, với việc Anh hiện đang có mức tăng trưởng xuất khẩu thấp thứ hai trong số bảy nền kinh tế hàng đầu thế giới trong vòng hai năm qua, chỉ sau Nhật Bản.
container
Ông Gerard Lyons, cựu chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Standard Chartered và hiện là cố vấn kinh tế của Thị trưởng Luân Đôn, cho rằng cơ cấu xuất khẩu của Anh đang thay đổi. Trong những năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của Anh tăng trưởng yếu do phụ thuộc quá nhiều vào nhu cầu của các nước phương Tây, trong đó Mỹ và các nước châu Âu chiếm tới 64% tổng khối lượng xuất khẩu của nước này. Kể từ khi cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu xảy ra tháng 9/2008, nhập khẩu của các nền kinh tế phát triển tăng trưởng rất thấp, trong khi nhập khẩu của các nền kinh tế mới nổi tăng tới 23%.

Ông Lyons cũng cho rằng số liệu trên là chưa tính đến lợi nhuận thu được từ các nền kinh tế đang phát triển của các công ty lớn của Anh vốn đang chuyển hướng sang đầu tư trực tiếp hơn là chỉ tham gia hoạt động xuất khẩu. Theo ông, các tập đoàn hàng đầu của Anh hiện đang đầu tư ra nước ngoài nhiều hơn và họ đã thu được nhiều lợi nhuận và cổ tức từ các hoạt động đầu tư này. Năm ngoái, cổ tức của các công ty Anh ước tính đạt mức kỷ lục 78 tỷ bảng (125 tỷ USD).

Trong một động thái nhằm thúc đẩy hơn nữa các cơ hội đầu tư và kinh doanh cho các công ty Anh tại thị trường Ấn Độ, ngày 18/2, Thủ tướng David Cameron cùng phái đoàn bao gồm đại diện của 100 doanh nghiệp đã tới trung tâm tài chính Mumbai, bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ ba ngày.

Trong chuyến thăm này, ông Cameron sẽ thuyết phục các nhà lãnh đạo Ấn Độ ký hợp đồng trị giá 11,5 tỷ bảng (18,4 tỷ USD) mua máy bay tiêm kích Typhoon của Eurofighter, một tập đoàn xuyên quốc gia với sự hợp tác của các nhà sản xuất hàng không châu Âu như BAE (Anh), Finmeccanica Spa (Italia) và Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Quốc phòng châu Âu (EADS), thay vì mua máy bay chiến đấu của Pháp. Ngoài ra, phía Anh cũng hy vọng thỏa thuận bán 145 khẩu pháo M777 Howitzer trị giá 500 triệu USD của tập đoàn quốc phòng BAE cho Ấn Độ sớm được thông qua. Xuất khẩu của Anh sang Ấn Độ cũng tăng trưởng khá trong những năm gần đây, với kim ngạch đạt 4,67 tỷ bảng (7,5 tỷ USD) vào năm ngoái so với 2,95 tỷ bảng (4,7 tỷ USD) trong năm 2007.
 

Theo TTXVN

Từ khóa: Xuất khẩu, Anh, BRICS, tăng mạnh

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007424875
Go to top