Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngXuất khẩu vàng là cứu cánh của nền kinh tế Xuđăng

Xuất khẩu vàng là cứu cánh của nền kinh tế Xuđăng

Theo số liệu của Kho bạc nhà nước Pháp, mức tăng trưởng kinh tế của Xuđăng sụt giảm mạnh và dao động từ 0% đến -5% trong năm tài chính 2011-2012. Trong lúc ngoại tệ ngày càng trở nên khan hiếm tại nước này khi đồng bảng Xuđăng liên tục mất giá, khiến tỉ lệ lạm phát tăng nhanh chạm mốc 41,7% vào tháng 7/2012, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, hiện xuất khẩu vàng chính là hy vọng cuối cùng của Xuđăng để nền kinh tế nước này tránh được nguy cơ sụp đổ.
vang
Xuđăng là một trong những nước có trữ lượng vàng lớn nhất châu Phi, hiện nước này có tới trên 600 công ty khai thác vàng và các khoáng sản khác đang hoạt động. Năm 2012, Xuđăng đã đặt mục tiêu đạt doanh thu từ hoạt động xuất khẩu là 3 tỷ USD. Mặc dù, con số này thấp hơn so với nguồn thu 5 tỷ USD từ xuất khẩu dầu khí, song Chính phủ Xuđăng hy vọng khoản tiền này sẽ giúp nền kinh tế của đất nước vượt qua được "cơn bĩ cực", trong khi tiếp tục thương lượng với Nam Xuđăng nhằm tìm kiếm giải pháp thu lệ phí xuất khẩu dầu từ quốc gia mới ra đời này.

Nền kinh tế Xuđăng rơi vào cảnh khó khăn sau khi đất nước này bị chia cắt thành hai quốc gia hồi tháng 7/2012. Một vấn đề gây tranh cãi giữa hai quốc gia này là việc xử lý nợ nước ngoài lên tới 39 tỷ USD của Xuđăng. Hơn nữa, Xuđăng lại mất đi 3/4 nguồn thu ngoại tệ, do 70% trữ lượng dầu mỏ nằm ở khu vực miền Nam. Mặt khác, nền kinh tế Xuđăng hiện chủ yếu dựa vào ngành sản xuất nông nghiệp lạc hậu và khai thác dầu đã bị thu hẹp chỉ còn 115.000 thùng/ngày không đủ trang trải cho các nhu cầu cần thiết của đất nước.

Phần lớn ngân sách dành cho các bộ máy an ninh, quân đội và các lĩnh vực then chốt (56% ngân sách), còn lại 44% dành cho phát triển đất nước và các dịch vụ xã hội khác./.


Hoàng Chiến (TTXVN)

Từ khóa: Xuất khẩu, vàng, kinh tế, Xuđăng

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007424642
Go to top