Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngHồng Kông tránh được suy thoái kinh tế

Hồng Kông tránh được suy thoái kinh tế

Nhờ xuất khẩu tăng trưởng trở lại, nền kinh tế Hồng Kông trong quý III/2012 đạt mức tăng (đã điều chỉnh theo mùa) 0,6%, cao hơn so với dự tính - điều giúp Hồng Kông tránh rơi vào suy thoái trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chững lại.

Những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và kinh tế Trung Quốc tăng chậm lại tác động đến kinh tế Hồng Kông. Chính quyền Hồng Kông cho rằng môi trường thương mại của đặc khu hành chính này vẫn còn bấp bênh và hạ dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) từ mức tăng 1-2% đưa ra trước đó xuống còn 1,2% năm nay.
hongkong
Trong một báo cáo hàng năm, tăng trưởng GDP trong quý III của Hồng Kông đã nhích lên 1,3% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn mức 1,2% của quý II vừa qua.

Nhà phân tích Andrienne Lui của tập đoàn Citi cho biết: “Nền kinh tế Hồng Kông được vực dậy nhờ sự kết hợp của các yếu tố bao gồm sự phục hồi của nền kinh tế của Trung Quốc và Mỹ cũng như xuất khẩu nhiều thiết bị kỹ thuật. Chúng tôi hi vọng sự phục hồi sẽ rõ nét hơn vào cuối năm nay, khi thương mại trong khu vực đang phục hồi và hệ thống thanh khoản được cải thiện, góp phần làm tăng tâm lý kinh doanh.
 

Khi giá cả hàng tiêu dùng và tài sản tại Hồng Kông gần đây chịu sức ép bởi các biện pháp nới lỏng định lượng của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản và tiếp tục gây áp lực lên thành phố có hơn 7 triệu người này, Cơ quan Quản lý Tiền tệ của Hồng Kông đã can thiệp vào thị trường tiền tệ nhằm ghìm giá đồng đôla Hồng Kông theo cơ chế ấn định tỉ giá. Chính quyền Hồng Kông cũng đã tăng dự báo lạm phát giá hàng tiêu dùng từ 3,7% lên 3,9%. Chỉ số giá tiêu dùng cơ bản trong tháng 9 đã tăng 3,8% nhưng Hồng Kông cho biết môi trường kinh tế khó khăn và giá nhập khẩu tăng sẽ giúp kiềm chế lạm phát trong những tháng còn lại của năm nay.


Đào Linh (Theo Reuteurs)/ Dẫn theo TTXVN
 

Từ khóa: Hồng Kông, tránh, suy thoái, kinh tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427046
Go to top