Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngXuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Đông tăng 14,1% mười tháng qua

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Đông tăng 14,1% mười tháng qua

Các số liệu của Hải quan Hàn Quốc (KTS) vừa công bố hôm cuối tuần cho hay trong 10 tháng đầu năm nay, số hàng hoá và các sản phẩm xuất khẩu của Hàn Quốc xuất sang các nước Trung Đông trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay tăng 14,1% và đạt 30,3 tỷ USD, so với tổng giá trị xuất khẩu của cả năm ngoái là 32,8 tỷ USD, chủ yếu nhờ có sự gia tăng tiêu dùng tại khu vực nhiều dầu mỏ này.
container
Một quan chức của KTS nói: “Suy thoái toàn cầu gần đây đã làm giảm mức tiêu thụ của thế giới, nhưng nhờ giá dầu tăng cao, người tiêu dùng Trung Đông có xu hướng tăng chi tiêu của họ”. Tuy nhiên, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản đã giảm tương ứng 11,7% và 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Còn xuất khẩu sang thị trường Mỹ cũng giảm xuống chỉ còn 5,3%.

Theo KTS, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang các thị trường nước ngoài trong mười tháng qua giảm 1,3% so với cùng cùng năm trước, xuống còn 455,4 tỷ USD.

Chỉ tính riêng trong tháng 10, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Libi tăng vọt 1004,1% so với một năm trước đây, trong khi các chuyến hàng đến Arập Xêút và Ai Cập tăng trương ứng 57,2% và và 8,8%. KTS lưu ý rằng xuất khẩu sang Trung Đông gia tăng đã giúp Hàn Quốc giảm bớt thâm hụt thương mại với khu vực dầu mỏ này.

Quốc gia này là khách hàng mua dầu thô lớn thứ năm thế giới và phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu về dầu trong nước. Mặc dù tình trạng bất ổn chính trị có thể tiếp diễn ở Trung Đông nhưng xuất khẩu của Hàn Quốc sang khu vực này dự kiến vẫn sẽ tăng.

 

Việt Cường (TTXVN)

Từ khóa: Xuất khẩu, Hàn Quốc, Trung Đông, tăng

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007426091
Go to top