Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngBộ trưởng Tài chính Anh kêu gọi hỗ trợ cải tổ lĩnh vực ngân hàng

Bộ trưởng Tài chính Anh kêu gọi hỗ trợ cải tổ lĩnh vực ngân hàng

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne vừa lên tiếng đề nghị các nhà hoạch định chính sách nước này hỗ trợ kế hoạch cải tổ đầy tốn kém của lĩnh vực ngân hàng trong nước, nhằm tránh nguy cơ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 tái diễn.

Lời yêu cầu khẩn thiết trên của ông Osborne được đưa ra trong bối cảnh quan chức này có vẻ ủng hộ việc thành lập một cơ quan đánh giá tiêu chuẩn chuyên nghiệp có nhiệm vụ giám sát hoạt động của các ngân hàng Anh như Barclays, HSBC và Ngân hàng Hoàng gia Xcốtlen. Phát biểu trước Ủy ban Nghị viện về tiêu chuẩn ngân hàng, ông Osborne bày tỏ sự lo ngại rằng khó có thể đạt được sự đồng thuận trong cải tổ lĩnh vực ngân hàng.
bank
Ủy ban Nghị viện về tiêu chuẩn ngân hàng là cơ quan giám sát có các thành viên của cả Hạ viện và Thượng viện Anh. Ủy ban có nhiệm vụ theo dõi việc thực hiện những tiêu chuẩn trong lĩnh vực ngân hàng sau vụ bê bối liên quan đến việc thao túng lãi suất liên ngân hàng Luân Đôn (hay còn gọi là lãi suất Libor) của Barclays.

Barclays hiện là ngân hàng duy nhất bị phạt vì thao túng lãi suất Libor, song theo nhiều nguồn tin thì có ít nhất 15 ngân hàng trên thế giới bị phát hiện có hành động tương tự.

Trong diễn biến liên quan, Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 21/11 đã công bố số liệu cho thấy nợ công của nước này trong tháng 10 lại tăng cao trở lại do nguồn thu từ thuế doanh nghiệp giảm tới 10%. Thực trạng này khiến mục tiêu kiềm chế nợ công trong tài khóa 2012-2013 ở mức 120 tỷ bảng (khoảng 192 tỷ USD) của Chính phủ Anh ngày càng trở nên xa vời.

Theo ONS, nợ công của Anh trong tháng trước, không tính các khoản can thiệp tài chính như hỗ trợ ngân hàng, đã lên tới 8,6 tỷ bảng (13,7 tỷ USD). Con số này cao hơn mức dự báo 6 tỷ bảng (9,6 tỷ USD) của các chuyên gia kinh tế và cao hơn mức 5,9 tỷ bảng (9,4 tỷ USD) cùng kỳ năm ngoái.


Trang Nhung (Theo AFP)/ Dẫn theo TTXVN

Từ khóa: Bộ trưởng, Tài chính, Anh, hỗ trợ, cải tổ, lĩnh vực ngân hàng,

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427874
Go to top