Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngChính phủ Anh vừa cho phép Công ty Cuadrilla Resources tiếp tục dự án khai thác khí đốt từ đá phiến ở hạt Lancashire, sau một thời gian bị tạm dừng

Chính phủ Anh vừa cho phép Công ty Cuadrilla Resources tiếp tục dự án khai thác khí đốt từ đá phiến ở hạt Lancashire, sau một thời gian bị tạm dừng

Chính phủ Anh vừa cho phép Công ty Cuadrilla Resources tiếp tục dự án khai thác khí đốt từ đá phiến ở hạt Lancashire, sau một thời gian bị tạm dừng do xảy ra một số vụ động đất nhẹ gần thị trấn Blackpool của hạt này.

Đây được coi là một trong những bước đi của Chính phủ Anh nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn khí đốt nhập khẩu và giảm giá bán khí đốt cho người tiêu dùng, khi đất nước hướng tới một nền kinh tế "xanh" ít CO2. Theo Viện Giám đốc (IoD), nếu như không phát triển các nguồn khí đốt mới ở trong nước thì chi phí nhập khẩu khí tự nhiên của Anh sẽ tăng lên tới 6,7 tỷ bảng (10,5 tỷ USD) vào năm 2015 so với mức 5,2 tỷ bảng (8,2 tỷ USD) hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Môi trường Anh, Ed Davey cho rằng khí đá phiến là một nguồn năng lượng mới có nhiều tiềm năng đối với nước này và có thể đóng góp đáng kể vào việc đảm bảo an ninh năng lượng, giúp giảm nguồn khí đốt nhập khẩu ngày càng tăng do sản lượng khai thác ở Biển Bắc đang bị sụt giảm mạnh.
daphien
Tuy nhiên, Bộ trưởng Davey cũng cảnh báo không nên đặt quá nhiều hy vọng vào nguồn năng lượng mới này vì Anh mới chỉ đang ở giai đoạn đầu của quá trình khai thác khí đá phiến. Ông cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất là việc khai thác khí đá phiến phải đảm bảo an toàn và không gây ra bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào đến cộng đồng địa phương và môi trường. Theo ông Davey, việc khai thác khí đá phiến sẽ không làm ảnh hưởng đến mục tiêu giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính ở nước này.

Ở Mỹ, việc sản xuất khí đá phiến đã gặt hái được nhiều thành công, giúp giảm đáng kể giá khí đốt trong nước và nước này có thể sẽ xuất khẩu khí hóa lỏng vào năm 2015. Tuy nhiên, khai thác khí đốt từ đá phiến vẫn là một vấn đề gây tranh cãi ở Anh do lo ngại công nghệ này có thể gây ô nhiễm môi trường.

Một số tổ chức bảo vệ môi trường đã từng lên tiếng phản đối sử dụng công nghệ này tại Tây Âu vì mật độ dân cư ở đây đông hơn khu vực Bắc Mỹ. Các nhà bảo vệ môi trường càng thận trọng hơn sau khi xảy ra các sự cố ở Mỹ, trong đó việc khai thác khí đá phiến được cho là nguyên nhân gây ra ô nhiễm nước và không khí do các chất hóa học được sử dụng trong quá trình khai thác và sự rò rỉ khí mêtan - một loại khí gây hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm không khí khá mạnh.

Theo khảo sát điều tra địa lý của Anh, ước tính trữ lượng khí đá phiến ở khu vực gần bờ biển của nước này vào khoảng 5.300 tỷ phút khối (150 tỷ m3), đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước trong vòng một năm rưỡi. Trong khi đó, theo các công ty khai thác khí đá phiến, trong đó có Cuadrilla Resources thì con số này có thể lên tới 200.000 tỷ phút khối.

 

Theo TTXVN

Từ khóa: Anh, cho phép, dự án, khai thác, khí đốt, đá phiến, hạt Lancashire

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427919
Go to top