Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEPTin tức đàm phánẤn Độ chống lại việc cắt giảm thuế quan tại cuộc họp RCEP

Ấn Độ chống lại việc cắt giảm thuế quan tại cuộc họp RCEP

 

India14

Vòng đàm phán thứ bảy về thỏa thuận tự do thương mại khu vực, được gọi là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), sẽ được tổ chức tại thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 9-13/2. Tại vòng đàm phán sắp tới, các nước dự kiến thảo luận những khía cạnh chủ chốt trong thỏa thuận này, trong đó có cấp độ mở cửa thị trường cho các sản phẩm và phương thức cũng như cấp độ tự do hóa thị trường cho ngành dịch vụ, đầu tư.

Cứng rắn với quan điểm bảo vệ thị trường nội địa, Ấn Độ, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ cùng phối hợp nhằm ngăn cản yêu cầu cắt giảm thuế quan một cách đáng kể của một số nước trong số 16 quốc gia tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

16 quốc gia tham gia RCEP sẽ gặp nhau vào tuần này để bắt đầu cho vòng đàm phán thứ bảy tại Thái Lan. Nhật Bản, Australia và New Zealand là những nước có yêu cầu cắt giảm thuế quan nhiều nhất, theo đó yêu cầu cắt giảm lên đến 80% dòng sản phẩm nhập khẩu. Trong khi đó Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc chỉ muốn cắt giảm khoảng 40%. Ấn Độ sẽ tiếp tục loại bỏ các sản phẩm từ sữa, hàng dệt may, ô tô, máy móc, cao su, các loại gia vị và thép trong lời đề nghị ban đầu ra khỏi thỏa thuận RCEP. Là một hiệp định tự do thương mại toàn diện, RCEP, bao gồm 10 nước ASEAN - Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam - và sáu đối tác mà ASEAN đã có thỏa thuận thương mại tự do (FTA ) - Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand.

"Hàn Quốc và Trung Quốc đã đưa ra đề xuất chỉ cắt giảm thuế quan cho 40% dòng thuế thay vì 80% như đề nghị của một số thành viên khác" một quan chức Ân Độ cho biết. "Chúng tôi đã đề xuất một danh sách loại trừ mà trong đó bao gồm các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa, dệt may, và một số sản phẩm khác." Bản dự thảo hiệp định tìm cách bao trùm tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, cạnh tranh và sở hữu trí tuệ, và mục tiêu là kết thúc đàm phán vào cuối năm 2015. "Chúng tôi không phản đối tham vọng ban đầu là cắt giảm nhiều dòng thuế nhưng chúng tôi cũng không thể mở cửa cho hầu hết các ngành mà chúng tôi không có FTA nào, chẳng hạn như với Trung Quốc, Australia và New Zealand"quan chức trên nói thêm.

"Chúng tôi có thể chấp nhận mở cửa đến 80% dòng thuế đối với ASEAN, nhưng không thể là 60% với Australia và Trung Quốc" ông giải thích. Cho đến nay Ấn Độ đã ký FTA với ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Malaysia, và đang đàm phán hiệp định với New Zealand và Autralia. Ấn Độ đã tránh được một thỏa thuận với Trung Quốc vì sợ ngành công nghiệp sản xuất của mình bị tổn thương. Cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc, Ấn Độ đã đưa ra đề xuất tại cuộc họp cuối cùng tại Delhi bàn về mô thức của hiệp định hàng hóa. Ấn Độ đang thúc đẩy một thỏa thuận đồng thời cho cả hàng hóa và dịch vụ, trong khi một số nước cho rằng cần kết thúc hiệp định về hàng hóa trước.

Theo http://economictimes.indiatimes.com - MD

Từ khóa: Ấn Độ, cắt giảm thuế, RCEP, đàm phán, Hiệp định thương mại tự do

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401477
Go to top