Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEPTin tức đàm phánRCEP mang lại thị trường 125 tỷ USD cho các doanh nghiệp

RCEP mang lại thị trường 125 tỷ USD cho các doanh nghiệp

20.01-03

Mặc dù Ấn Độ đã quyết định đứng ngoài khối thương mại lớn nhất thế giới RCEP, nhóm 15 quốc gia còn lại của RCEP có tiềm năng thị trường lớn tới 125 tỷ USD nếu các doanh nghiệp cải thiện khả năng cạnh tranh trong 24 loại sản phẩm được xác định, theo nghiên cứu của Trung tâm Thương mại Thế giới.

15 quốc gia RCEP chiếm 57% tương đương 105 tỷ USD thâm hụt thương mại chung của Ấn Độ trong năm tài chính 2019, trong đó Trung Quốc đóng góp tới 54 tỷ USD trong số này. Ấn Độ nằm trong số 15 nhà xuất khẩu hàng đầu của 24 loại sản phẩm này trên toàn cầu và có nhu cầu mạnh mẽ ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Ngành công nghiệp trong nước có thể hưởng lợi từ tiềm năng thị trường 125,6 tỷ USD, đặc biệt là trong các lĩnh vực như kim loại, dệt may và hải sản, tại 10 trong số các quốc gia RCEP này...

Ấn Độ là nước xuất khẩu sản phẩm nhôm lớn thứ bảy trên thế giới và tuy nhiên, đây không phải là nhà cung cấp chính các sản phẩm này cho các nước RCEP này ngoại trừ Hàn Quốc. Năm 2018, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc đã cùng nhau nhập khẩu các sản phẩm nhôm trị giá 18,65 tỷ USD, trong khi Ấn Độ cung cấp gần 700 triệu USD các sản phẩm này cho các thị trường này. Ấn Độ là nước xuất khẩu vải nhân tạo lớn thứ sáu thế giới và các thị trường xuất khẩu chính của nước này là Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Bangladesh và các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Nhưng có nhu cầu nhập khẩu hơn 10 tỷ USD đối với vải nhân tạo tại Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc và Campuchia.

Tương tự, là nhà xuất khẩu sợi dệt lớn thứ hai của thế giới, Ấn Độ có thể hưởng lợi bằng cách đáp ứng nhu cầu nhập khẩu hàng năm 13,6 tỷ USD từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Trung tâm Thương mại Thế giới cho biết, là nhà xuất khẩu thịt trâu lớn thứ tư, Ấn Độ có thể giành được thị trường trị giá 11 tỷ USD tại các quốc gia RCEP. Trong các loại sợi dệt và vải nhân tạo, các nhà xuất khẩu trong nước phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, cơ quan thương mại cảnh báo rằng việc xuất khẩu sang các nước RCEP sẽ còn khó khăn hơn nữa khi hiệp định thương mại lớn được phê chuẩn và ký bởi tất cả các thành viên. Ví dụ, trong trường hợp vải nhân tạo, các nhà xuất khẩu hàng đầu như Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ có quyền tiếp cận thị trường ưu đãi cho các nhà nhập khẩu hàng đầu như Việt Nam và Indonesia sau khi hiệp định RCEP có hiệu lực.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: RCEP, mang lại, thị trường, 125 tỷ USD, doanh nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386873
Go to top