Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEPTin tức đàm phánVòng đàm phán thứ 7 Hiệp định RCEP sẽ diễn ra vào tuần tới

Vòng đàm phán thứ 7 Hiệp định RCEP sẽ diễn ra vào tuần tới

Thailand8

Vòng đám phán mới cho hiệp định thương mại tự do với tên gọi Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào tuần tới, thông tin từ Hàn Quốc cho biết.

Bộ Thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc cho biết nước này sẽ tham gia vòng đàm phán thứ 7 tại Bangkok bắt đầu từ thứ 2 đến thứ 6 tuần tới.

Các cuộc đàm phán RCEP hiện nay liên quan đến 15 nước gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, New Zealand và 10 quốc gia ASEAN.

Vòng đàm phán thứ 7 diễn ra sau khi các nước đã thống nhất kết thúc đàm phán vào cuối năm nay. Các cuộc đàm phán tiếp theo bao gồm đàm phán ở cấp bộ trưởng và hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của các nước thành viên sẽ được tổ chức trong năm này nhằm hiện thực hóa hiệp định thương mại tự do được xem là lớn nhất thế giới.

RCEP bắt đầu được đàm phán vào tháng 5/2013, nếu được ký kết hiệp định này sẽ tạo ra một khu vực chiếm 45% dân số và hơn 30% GDP toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng các cuộc đàm phán RCEP hiện vẫn ở giai đoạn đầu khi mà các nước thành viên còn đang đấu tranh để thống nhất về mức độ tự do hóa thị trường.

"Tại vòng đàm phán sắp tới, các nước tham gia dự kiến sẽ thảo luận về các thành phần quan trọng của hiệp định bao gồm mức độ mở cửa thị trường, biện pháp và mức độ tự do hóa trong lĩnh vực dịch vụ và đầu tư", Bộ Thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc cho biết trong thông cáo báo chí của mình.

Hiện Hàn Quốc đã ký kết hiệp định thương mại tự do với ASEAN, Australia, Ấn Độ và Singapore. Sắp tới nước này cũng sẽ kết thúc đàm phán song phương với Trung Quốc và New Zealand.

Theo http://www.koreaherald.com/ - PC

Từ khóa: Vòng đàm phán, Hiệp định thương mại tự do, RCEP, Thái Lan, Hàn Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402054
Go to top