Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtXuất khẩu gạo sang Nhật Bản giảm, hàm ý cho các nước TPP

Xuất khẩu gạo sang Nhật Bản giảm, hàm ý cho các nước TPP

Japan-Rice

Trước khi năm tài khóa của Nhật Bản kết thúc vào cuối tháng này, Bộ Nông - Lâm nghiệp và Thủy sản (MAFF) Nhật Bản sẽ một lần nữa gia tăng lượng gạo nhập khẩu thông qua cơ chế đấu thầu truy cập tối thiểu vì hệ thống mua bán đồng thời (SBS) đã trở nên kém hiệu quả.

Khi năm tài khóa 2015 bắt đầu vào ngày 1 tháng 4 năm ngoái, MAFF đã phân phối khoảng 100.000 tấn gạo qua hệ thống SBS. SBS đươc thiết kế theo lý thuyết nhằm cho phép cho các nhà nhập khẩu và nhà cung cấp nước ngoài tiếp cận người tiêu dùng một cách trực tiếp và khác với cơ chế đấu thầu truy cập tối thiểu vốn liên quan mật thiết đến mức tồn kho dự trữ của chính phủ.

“Với cách vận hành của hệ thống SBS, tôi không ngạc nhiên khi nó không đạt được mức nhập khẩu dự kiến”, ông Michael Rue một nhà sản xuất gạo tại California (Mỹ), đồng thời là Chủ tịch Tiểu ban chính sách thương mại gạo châu Á của Mỹ cho biết. “Trong khi đây là một kết quả đáng thất vọng, chúng ta cần suy nghĩ đến việc Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có thể tác động như thế nào đến hoạt động nhập khẩu gạo của Nhật Bản”.

Theo kết quả đàm phán TPP, chỉ một phần tương đối nhỏ gạo của Mỹ được bổ sung quyền thâm nhập thị trường Nhật Bản và phần tăng thêm này sẽ buộc phải được quản lý theo hệ thống SBS sửa đổi.

“SBS đã không cho phép người tiêu dùng truy cập như cách chúng ta được biết và điều tôi quan tâm hiện nay là hệ thống SBS sửa đổi sẽ cung cấp quyền này trên khối lượng hạn ngạch bổ sung được cấp”, ông Rue cho biết thêm.

Nhật Bản nhập khẩu 682.200 trong năm tài khóa từ tháng 4 năm ngoái đến tháng 3 năm nay. Trong đó, Mỹ là nhà cung cấp lớn nhất và các đối tác truyền thống chỉ chiếm dưới 50%.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ mua gạo được sản xuất nội địa để tăng dự trữ và đảm bảo giá gạo không giảm mạnh, Bloomberg trích lời của Bộ trưởng Nông nghiệp Nhật Bản. 

Trước đó, nhiều nông dân Nhật Bản đã phàn nàn rằng, nếu chính phủ tăng nhập khẩu gạo Mỹ thì gạo sản xuất trong nước sẽ mất tính cạnh tranh so với gạo nước ngoài. 

Theo http://agfax.com - HP

Từ khóa: Xuất khẩu, gạo, Nhật Bản, giảm, hàm ý, các nước TPP

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413294
Go to top