Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtThông tin chính thức từ Nhật Bản: Đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP đã đóng, Không có Bên đàm phán mới nào tham gia

Thông tin chính thức từ Nhật Bản: Đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP đã đóng, Không có Bên đàm phán mới nào tham gia

TPP3

Theo lời Ông Atsuyuki Oike – Phó Trưởng Phái đoàn của Nhật trong chuyến công tác tại Washington, DC thì “Việc thay đổi một bên của Hiệp định hoặc thêm các bên mới vào vòng đàm phám có thể sẽ dẫn đến việc phải đàm phán lại Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, tuy nhiên, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra”.

Phát biểu tại buổi tiệc trưa được tổ chức tại Hội đồng Ngoại thương quốc gia vào ngày 15 tháng 7, ông Oike đã loại trừ bất cứ trường hợp nào được coi là có khả năng dẫn đến việc đàm phán lại, đặc biệt là khi từng quốc gia trong 12 quốc gia đàm phán đã trao cho nhau những thỏa thuận về lợi ích trước mắt. Điều này cũng có nghĩa là việc đàm phán lại Hiệp định TPP sẽ không bao giờ xảy ra, kể cả khi Hoa Kỳ bầu được Tổng thống mới vào mùa thu này, bởi đã có quá nhiều cam kết được thống nhất tới thời điểm này, ông Oike nhấn mạnh thêm.

Khi được hỏi về việc liệu các thay đổi có được thêm vào thông qua thỏa thuận đa phương hay không, ông Oike đã trả lời rằng  “Câu trả lời đơn giản là không, bởi việc đàm phán lại hoàn toàn có thể được thực hiện dưới các hình thức khác. Ngoài ra tại thời điểm này, chúng tôi phải liên tục khẳng định rằng sẽ không có sự thỏa thuận lại nào cả. Sẽ thực là mạo hiểm nếu như có bất kỳ thay đổi nào liên quan tới những thỏa thuận đã được thống nhất.”

Đồng thời ông Oike cũng loại bỏ khả năng vấn đề tiền tệ sẽ được thỏa thuận trong TPP, nhưng đưa ra trường hợp vấn đề này sẽ được điều chỉnh tại một số thỏa thuận đa phương khác. Ông cũng nhấn mạnh Bộ trưởng Tài chính của các quốc gia đàm phán đã và đang thảo luận về vấn đề tiền tệ. Theo nguyên văn lời ông Oike “Hiệp định TPP không nên quá nhạy cảm, điều đó có nghĩ là chúng ta không nên đề cập tới khía cạnh tiền tệ trong văn kiện Hiệp định. Tuy nhiên chúng ta cũng không phải không hoàn toàn thảo luận về vấn đề này.”

Tới thời điểm này, Nhật Bản vẫn tin tưởng rằng Hoa Kỳ sẽ thông qua TPP trong năm nay, tuy nhiên sẽ không có bất kỳ một giới hạn thời gian nào trong việc hoàn thành đàm phán các thỏa thuận. Tuy nhiên, ông Oike cũng từ chối bàn về một số vấn đề như các bình luận từ Phát Ngôn viên Paul Ryan cho rằng những thay đổi là cần thiết trước khi tiến hành bỏ phiếu thông qua Hiệp định TPP

Việc Nhật Bản tập trung vào việc thông qua Hiệp định TPP và nhu cầu thông qua Hiệp định TPP sớm tại Hoa Kỳ cho thấy phía Nhật Bản không có ý định cân nhắc về việc tiến hành thỏa thuận đàm phán song phương như một kế hoạch dự phòng. Theo như ông Oike thì “Chúng tôi, tại thời điểm này, chưa nghĩ tới việc đàm phán một thỏa thuận song phương với Mỹ. Ngoài ra, tại rất nhiều lĩnh vực mà Hiệp định TPP đề cập đã bao gồm những khía cạnh cụ thể mà hai bên cùng muốn hướng tới.”

Về vấn đề nền kinh tế phi thị trường của Trung Quốc thì Nhật Bản có cùng quan điểm với phía Hoa Kỳ và một số quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu trong việc không công nhận nền kinh tế thị trường của quốc gia này, ông Oike bình luận thêm. Bình luận này được đưa ra ngay sau khi Hoa Kỳ tuyên bố với Trung Quốc tại Cuộc họp của Ủy ban Thương mại Hàng hóa của WTO được tổ chức vào ngày 14/7 vừa qua rằng việc quốc gia này đối xử với Trung Quốc như một nền kinh tế phi thị trường sẽ không tự động chấm dứt khi điều khoản trong Nghị định thư gia nhập của Trung Quốc hết hạn vào tháng 12 này.

Dẫu vậy, ông Oike vấn nhấn mạnh rằng Nhật Bản vẫn luôn mở rộng chào đón Trung Quốc tham gia Hiệp định TPP miễn là Chính phủ quốc gia này hoàn thành các nghĩa vụ. Bản thân Trung Quốc cũng đã phần nào thể hiện nguyện vọng gia nhập Hiệp định TPP bằng việc theo đuổi một số chính sách thương mại quốc gia.

Nguồn: Trungtamwto

Từ khóa: Thông tin chính thức, từ Nhật Bản, Đàm phán, Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, đã đóng, Không có, Bên đàm phán mới nào, tham gia.

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393623
Go to top