Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtASEAN đánh giá tiềm năng FTA với EAEU trong tháng 8

ASEAN đánh giá tiềm năng FTA với EAEU trong tháng 8

Asean và Eu 2

Cuộc họp của các quan chức kinh tế cao cấp ASEAN (SEOM) vào tháng 8 tới sẽ đánh giá tiềm năng của Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa các nước ASEAN với Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), Bộ trưởng Bộ Thương mại Công nghiệp Malaysia - Datuk Seri Mustapa Mohamed cho biết.

Ông Mustapa cũng nhấn mạnh Malaysia cần có sự đồng thuận từ các nước thành viên ASEAN trước khi tiến hành trao đổi với Nga và 4 nước thành viên thuộc EAEU.

“Malaysia sẽ luôn duy trì cách tiếp cận mở hướng tới thuận lợi hóa thương mại và những vấn đề mang tính nguyên tắc trong những FTA được đề xuất, ví dụ quan hệ thương mại với Nga cần được xem xét chứ không nên hạn chế”, ông Mustapa phát biểu tại buổi Đối thoại ASEAN 2025 ngày hôm qua.

Tuần trước, Hội nghị ASEAN-Nga diễn ra tại Sochi, Thủ tướng Malaysia - Datuk Seri Najib Tun Razak cho biết các thành viên khu vực đã thống nhất xem xét một cách nghiêm túc việc xây dựng FTA với EAEU.

Ngoài Nga, các thành viên khác EAEU là Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgszstan. Nga cũng là nước đã duy trì cơ chế đối thoại với ASEAN kể từ tháng 7 năm 1996.

Theo tính toán, tổng sản phẩm nội địa của các nước ASEAN và các thành viên EAEU trị giá đến 3,5 nghìn tỷ USD với dân số khoảng 700 triệu người.

Trong khi đó, Đối thoại AEC 2025 vừa diễn ra tập trung thảo luận vấn đề hợp tác giữa 7 thị trường chứng khoán các nước thành viên ASEAN.

Giám đốc Đối ngoại Thị trường chứng khoán Thái Lan - Pongpiti Ektheinchai cho biết hiện có 4.000 công ty niêm yết trên 7 thị trường chứng khoán ASEAN với giá trị vốn hóa là 2.000 tỷ USD. “Nếu chúng ta có thể kết nối thị trường vốn này, ASEAN sẽ xếp thứ 9 và nằm trong top 10 thị trường chứng khoán lớn nhất toàn cầu”.

Nguồn : Bernama – HP

Từ khóa : ASEAN, đánh giá, tiềm năng, FTA, EAEU, tháng 8.

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405932
Go to top