Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtTPP có thể thay đổi ngành công nghiệp dệt may

TPP có thể thay đổi ngành công nghiệp dệt may

textile-16

Thương mại tự do không phải luôn luôn “tự do”, ít nhất khi xét đến ảnh hưởng lên một ngành công nghiệp cụ thể. Trong sự trỗi dậy của các thỏa thuận thương mại lớn, ngành dệt may nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi.

Bất chấp sự phản đối từ Quốc hội và các ứng viên tổng thống hàng đầu, Hiệp định Quan hệ Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) dự kiến sẽ được thông qua. Theo nhà khoa học chính trị Wendy Schiller, đa số nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa tại cả Hạ viện và Thượng viện Myx cần phải chứng minh họ có khả năng chi phối trong lần bầu cử tổng thống này.

Theo ông Schiller, TPP là vấn đề mà hầu hết thành viên đảng Công Hòa ủng hộ dưới cả góc độ tư tưởng và kinh doanh. TPP được cho là sẽ tạo ra thị trường cởi mở hơn, giúp giảm chi phí sản xuất và có lợi cho người tiêu dùng. Trong khi những người phản đối cho rằng TPP sẽ mang lại lợi thế cho các công ty sản xuất ở nước ngoài.

Ảnh hưởng của TPP đến ngành công nghiệp dệt may có thể sẽ là đáng kể. Một số nước thành viên sẽ nhận được nhiều lợi ích trong khi số khác thì không đáng kể. Điều này phụ thuộc vào nơi mà các công ty đang sản xuất và kinh doanh. Nhưng điều chắc chắn là ngành công nghiệp này sẽ trở nên cạnh tranh hơn.

TPP sẽ hạ thấp các rào cản thương mại tại tất cả các nước thành viên, bao gồm Mỹ, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Một số thương hiệu đã hoặc sẽ dịch chuyển một số công đoạn sản xuất sang Mỹ để tăng hiệu quả trong khâu hậu cần và tiết giảm chi phí. Hãng Under Armour vừa công bố kế hoạch tăng cường sản xuất tại thị trường Mỹ. Ông Keith Hoover, Phó Chủ tịch phụ trách nguyên liệu và cải tiến của Under Armour cho biết: “chúng tôi muốn thiết kế và sản xuất gắn liền với thị trường, điều này không liên quan đến việc yêu nước mà là việc kinh doanh”.

“Sản xuất tại chỗ và cung cấp tại chỗ sẽ dẫn dắt cho tăng trưởng với những sản phẩm tốt hơn và một chuỗi cung ứng hiệu quả hơn”, ông Hoover nói.

Bên cạnh đó, hãng The North Face cũng công bố mở rộng các dự án sân sau của mình với dòng quần áo được sản xuất riêng tại Mỹ.

TPP có thể phá vỡ xu hướng thời trang nhanh và khôi phục ngành công nghiệp thời trang của Mỹ thông qua việc hấp dẫn các nhà sản xuất nước ngoài bằng hàng rào thuế quan thấp. Điều này sẽ giúp các nhà sản xuất bảo vệ lợi nhuận trong nước và sắp xếp lại một cách hợp lý hoạt động cung ứng toàn cầu hiện nay.

Các thương hiệu cao cấp được sản xuất tại Mỹ có thể được hưởng lợi từ TPP nếu họ tăng được doanh số bán hàng trên toàn cầu. Bởi với mức thuế thấp các nhãn hiệu này có thể tiếp cận người tiêu dùng tại các thị trường mới nổi như Mexico hay Việt Nam.

TPP có thể gây ra những thay đổi trong sản xuất và cung ứng sản phẩm may mặc. Các thương hiệu cần nhanh chóng và cẩn trọng trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng để có được vị thế tốt nhất nhằm cắt giảm chi phí và mở rộng thị phần trên toàn cầu.

Theo http://www.bilaterals.org - HP

Từ khóa: TPP, có thể, thay đổi, ngành công nghiệp dệt may

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007412940
Go to top