Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtTPP sẽ bảo vệ khả năng áp đặt kiểm soát tài chính của Australia

TPP sẽ bảo vệ khả năng áp đặt kiểm soát tài chính của Australia

Australia-dollar

Tuần trước, trên tờ Interpreter Leon Berkelmans dấy lên lo ngại về khả năng áp đặt các biện pháp kiểm soát vốn của chính phủ Úc khi Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực.

Tiến sĩ Berkelmans, giám đốc Chương trình Kinh tế Quốc tế tại Học viện Lowy lập luận rằng nội dung cho các biện pháp kiểm soát vốn có trong Điều 29.3 của TPP (Chương trường hợp ngoại lệ và quy định chung) không đủ để bảo vệ các chính phủ  khi yêu cầu giải quyết tranh chấp nhà đầu tư– nhà nước.

TPP có thêm  nội dung bổ sung cụ thể bảo vệ khả năng chính phủ áp đặt kiểm soát vốn và các biện pháp bảo đảm an toàn khác trong Chương Dịch vụ tài chính. Điều 11.11 Chương này không ngăn cản Bên tham gia Hiệp định ban hành hoặc thực thi các biện pháp cần thiết để bảo đảm việc tuân thủ theo các quy định pháp luật trái với Chương này, bao gồm những biện pháp liên quan đến việc ngăn chặn các hành vi lừa dối, giả mạo hoặc để giải quyết hậu quả của hành vi vi phạm các hợp đồng dịch vụ tài chính, trên cơ sở yêu cầu buộc các biện pháp này không được áp dụng theo cách mà có thể tạo thành cách thức phân biệt đối xử độc đoán và khó chấp nhận giữa các Bên hoặc giữa Bên tham gia và Bên không tham gia Hiệp định là Bên mà các điều kiện tương tự được áp dụng, hoặc cách thức hạn chế đầu tư vào các tổ chức tài chính hoặc hoạt động thương mại dịch vụ tài chính xuyên biên giới trá hình như được quy định tại Chương này.

Điều khoản này, kết hợp với Điều 29.3, trong đó cho phép các bên áp dụng các biện pháp tự vệ tạm thời trong trường hợp đe dọa sự nghiêm trọng cán cân thanh toán và những khó khăn tài chính bên ngoài, sẽ cung cấp phạm vi rộng cho một quốc gia áp đặt các biện pháp kiểm soát vốn để bảo vệ lĩnh vực tài chính .

Theo http://www.lowyinterpreter.org - VQ

Từ khóa: TPP, bảo vệ khả năng, áp đặt kiểm soát tài chính, Australia

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007412910
Go to top