Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcViệt Nam - Ấn Độ thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương

Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư song phương

 

hop-tac

Tại cuộc diễn đàn Doanh nghiệp Ấn Độ-Việt Namnăm 2015 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh thứ tư tuần trước, Ông Rajiv Kher, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ đã nói: các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được coi như là một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư và thương mại của các công ty nước ngoài ở châu Á, trong đó có các công ty Ấn Độ, sở dĩ nói như vậy là vì ASEAN sẽ sớm trở thành một nền kinh tế lớn trong khu vực. Để đón đầu và tận dụng hết lợi ích của cơ hội mới, Việt Nam và Ấn Độ cần phải nỗ lực và cùng nhau thúc đẩy đầu tư, thương mại song phương lên một tầm cao mới phù hợp với tiềm năng vốn có của hai quốc gia

Ông Rajiv Kher dẫn đầu một phái đoàn gồm 50 doanh nghiệp hàng đầu của Ấn Độ trong nhiều lĩnh vực sang Việt Nam từ ngày 18- 22 tháng 1/2015 để khám phá và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Ấn Độ không chỉ muốn củng cố và tăng cường quan hệ kinh tế với Việt Nam, mà còn khao khát phát triển các mối quan hệ trong nhiều khía cạnh khác mang tính chiến lược và toàn diện, Kher nói.

Việt Nam và Ấn Độ có thể tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dệt, dược phẩm, hóa chất, công nghệ thông tin, và các sản phẩm công nghệ cao. Ấn Độ được coi là một nền kinh tế nổi và đang phát triển nhanh chóng với rất nhiều tiềm năng, trong đó có một thị trường tiêu thụ khổng lồ với gần 1 tỷ người tiêu dùng, vì vậy luôn có sẵn các cơ hội đầu tư và thương mại cho cả các công ty trong nước và nước ngoài.

Các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động tìm hiểu, nắm bắt lợi thế để tăng cường đầu tư và mở rộng thị phần của mình tại Ấn Độ. Là một quốc gia đang phát triển với nguồn nguyên liệu dồi dào, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội cung cấpn guyên liệu cho ngành sản xuất khổng lồ của Ấn Độ. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng có thể cung cấp nguyên liệu và bán thành phẩm với giá tốt cho ngành công nghiệp sản xuất đang phát triển mạnh của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Hai nước hoàn toàn thể bổ sung cho nhau trong quá trình sản xuất của mình thông qua năng lực và vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu. Và đây cũng là một trong những mục tiêu chính của chương trình "Make in India" do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khởi xướng vào cuối năm 2014.

Trong chuyến viếng thăm, đoàn Ấn Độ đặc biệt quan tâm đến năm lĩnh vực: dệt may; dược phẩm và nguyên liệu dược phẩm; cơ khí; da thuộc; nông nghiệp và chế biến nông sản. Họ cũng có quan tâm đến ngành công nghệ thông tin và ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt.

Về ngành công nghiệp dệt may, Ấn Độ hoàn toàn có thể trở thành một nhà cung cấp nguyên liệu lớn như sợi, bông, vải và sợi tổng hợp cho Việt Nam. Ấn Độ có thể cạnh tranh công bằng với các nguồn nguyên liệu từ các nước khác với chất lượng và giá cả tương đương. Do vậy, điều cần thiết là phải tăng cường quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước để Ấn Độ có thể trở thành một nhà cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam.

Trong năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt mức kỷ lục trên 5,4 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Ấn Độ trị giá hơn 2,4 tỷ USD và nhập khẩu hơn 3 tỷ USD. Đầu tư FDI của Ấn Độ vào Việt Nam hiện nay đang ở mức gần 1 tỷ USD.

Theo www.yarnsandfibers.com - PT

Từ khóa: Việt Nam, Ấn Độ, quan hệ song phương, thương mại, đầu tư

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007412363
Go to top