Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnLớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023, chủ đề “Tình hình hội nhập kinh tế thế giới và các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia” trên địa bàn Quận 8

Lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023, chủ đề “Tình hình hội nhập kinh tế thế giới và các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia” trên địa bàn Quận 8

Những năm qua, Việt Nam đã đạt được kết quả tích cực trong hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT) cùng với nỗ lực cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh, từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế và thu hút các nhà đầu tư.

Với mục tiêu cập nhật kiến thức cho các cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp trên địa bàn Quận8 về diễn biến tình hình kinh tế thế giới và HNKTQT của Việt Nam, thông tin về các Hiệp định thương mại tư do (FTAs) trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay và một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh mới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Phòng Kinh tế, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức Lớp tập huấn “Tình hình hội nhập kinh tế thế giới và các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia” vào ngày 28 tháng 09.

Với vai trò là báo cáo viên tại lớp tập huấn, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Dũng giới thiệu tổng quan tới các đại biểu tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam hiện nay, quá trình thực thi và ký kết các FTA, đặc biệt là các FTA thế hệ mới, dự báo tình hình kinh tế vĩ mô trong thời gian tới, các chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và một số giải pháp phát triển cho doanh nghiệp. Theo Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Dũng, trong quý III năm 2023, dự báo nền kinh tế nước ta vẫn chịu ảnh hưởng do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng càng về cuối năm sẽ càng có nhiều khởi sắc, chuyển biến tích cực”. Ông Dũng nhấn mạnh việc Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó nổi bật là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) – EVFTA, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) mang lại nhiều cơ hội thu hút đầu tư cho Việt Nam.

Chính sách hỗ trợ tăng trưởng

Trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội, TP.HCM đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách trên nhiều lĩnh vực để duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng, tháo gỡ các điểm nghẽn của nền kinh tế. Cũng nhờ các chính sách hỗ trợ được ban hành và triển khai kịp thời, cụ thể là chính sách tài khóa thông qua việc giảm VAT từ 10% xuống 8%; gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất; cơ cấu lại thời gian trở nợ, giữ nguyên nhóm nợ, … đã góp phần tháo gỡ khó khăn, giúp ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh và duy trì tăng trưởng cho doanh nghiệp.

5 tin2 05.10.2023

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Dũng, Chuyên gia kinh tế đang báo cáo tại lớp tập huấn

Cũng tại lớp tập huấn, ông Dũng đưa ra một số giải pháp mang tính định hướng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Về ngắn hạn, doanh nghiệp cần nâng cao năng lực lãnh đạo, nghiên cứu và dự báo để phát triển hiệu quả và bền vững giai đoạn 2023-2025. Về dài hạn, ông đưa ra một số định hướng chung như phát triển kinh tế bền vững, tiếp cận các nguồn tín dụng xanh, phát triển thương hiệu và đa dạng hóa thị trường.

6 tin2 05.10.2023

Quang cảnh lớp tập huấn

Trong phiên thảo luận, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Dũng cũng đã giải đáp một số câu hỏi về những vướng mắc doanh nghiệp gặp phải liên quan tới định hướng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Theo đó, doanh nghiệp tham dự đánh giá cao những thông tin và kiến thức thiết thực mà lớp tập huấn mang lại.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hữu ích phục vụ cho cán bộ công chức viên chức và doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: CIIS, hội nhập quốc tế, kinh tế, FTA, Quận 8

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401359
Go to top