Sản phẩm sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp và tạo ra giá trị kinh tế bền vững. Thương mại hóa SHTT không chỉ giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị kinh tế mà còn còn mở ra cơ hội hợp tác quốc tế rộng lớn và mở rộng thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, việc bảo hộ và thương mại hóa SHTT còn giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo, từ đó giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh một cách bền vững trên thị trường quốc tế.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, ngành dệt may Việt Nam đang đối diện với những thách thức lớn, phải thích ứng với các tiêu chuẩn quốc tế khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Bên cạnh đó, các thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ, EU, Nhật Bản không ngừng nâng cao yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật, trách nhiệm xã hội, lao động và môi trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may không ngừng đổi mới, liên kết chặt chẽ để nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Sản phẩm sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp và tạo ra giá trị kinh tế bền vững. Thương mại hóa SHTT không chỉ giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị kinh tế mà còn còn mở ra cơ hội hợp tác quốc tế rộng lớn và mở rộng thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, việc bảo hộ và thương mại hóa SHTT còn giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo, từ đó giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh một cách bền vững trên thị trường quốc tế.
Trung tâm Hội nhập quốc tế TPHCM chúc mừng Giáng sinh và Năm mới 2025
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc đối mặt với các vấn đề như thuế quan, hàng rào kỹ thuật và các quy định pháp lý tại các quốc gia khác nhau là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Những rào cản này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh và làm giảm tính cạnh tranh của sản phẩm. Để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận thị trường, Trung tâm Hội nhập quốc tế TPHCM tổ chức “Hội nghị Hướng dẫn nghiên cứu, tiếp cận thị trường nước ngoài thông qua công cụ MacMap &ePing” nhằm giới thiệu các công cụ và hướng dẫn doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình nghiên cứu thị trường quốc tế. Các công cụ này bao gồm phân tích thị trường, áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật và các điều kiện hưởng ưu đãi theo các hiệp định thương mại tự do (FTA).
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường toàn cầu, việc tìm kiếm và thâm nhập các thị trường mới là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng quốc tế, các doanh nghiệp cần trang bị cho mình những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc phân tích thị trường, đánh giá rủi ro và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Xuất khẩu sang thị trường EU có nhiều lợi thế từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Tuy nhiên, EU là thị trường khó tính trong việc áp dụng quy định về hàng rào phi thuế quan, đặc biệt là tiêu chuẩn kỹ thuật và phát triển bền vững. Quy định về rào cản xanh tạo ra tiêu chuẩn cao hơn đối với việc tiếp cận thị trường, đồng thời tăng thêm nghĩa vụ giải trình phức tạp cho nhà sản xuất và hệ thống cung ứng.
Căn cứ Quyết định số 1334/QĐ-VNCPT ngày 05 tháng 12 năm 2024 của Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển về việc công nhận kết quả tuyển dụng viên chức năm 2024 - đợt 2 của Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế.
Thực hiện nghiên cứu và phân tích thị trường thông qua các công cụ trực tuyến là một phương thức hữu ích giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể tiếp cận các thông tin thị trường, tìm kiếm khách hàng, đối tác tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.Với mong muốn cung cấp thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường hữu ích, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu, Viện Nghiên cứu phát triển, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TPHCM tổ chức hội nghị “Hướng dẫn nghiên cứu, tiếp cận thị trường nước ngoài thông qua công cụ MacMap & ePing”.