Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnChiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm cho ngành thực phẩm và đồ uống, tìm kiếm và duy trì mối quan hệ hiệu quả đối với khách hàng quốc tế trong bối cảnh hội nhập

Chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm cho ngành thực phẩm và đồ uống, tìm kiếm và duy trì mối quan hệ hiệu quả đối với khách hàng quốc tế trong bối cảnh hội nhập

Thực phẩm và đồ uống nằm trong nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh và nhiều năm qua, luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng, nhiều tiềm năng phát triển.

Trong nhiều năm qua, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng, nhiều tiềm năng phát triển với tốc độ tăng trưởng được dự báo từ 5-6%/năm trong giai đoạn 2020-2025. Với tình hình kinh tế vĩ mô dần ổn định cùng với sự gia tăng các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ đã mở ra cơ hội xuất khẩu và thu hút lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài cho ngành này. Với mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống những thông tin hữu ích về chiến lược tiếp thị, quảng bá thương hiệu hàng hóa trong bối cảnh hội nhập và thực thi các FTA Việt Nam tham gia, Trung tâm Hội nhập quốc tế TP.HCM (CIIS) phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm TPHCM (FFA) tổ chức Hội thảo “Chiến lược tiếp thị cho ngành thực phẩm và đồ uống - xu hướng và giải pháp trong bối cảnh mới” vào ngày 11 tháng 08 năm 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia; cơ quan quản lý Nhà nước; các Hiệp hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu và các cơ quan truyền thông báo đài trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Nguyễn Đặng Hiến - Phó Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. HCM (FFA) cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu nông, thủy sản và thực phẩm chế biến lớn trên thế giới với nhiều mặt hàng tiêu biểu như gạo, chè, điều, cà phê, hồ tiêu, …và có nhiều lợi thế quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp chỉ mới chủ động nắm bắt các quy định về kỹ thuật, yêu cầu tiêu chuẩn cụ thể của các thị trường, cách tiếp cận về an toàn thực phẩm, …chứ chưa thực sự quan tâm trong việc xây dựng và triển khai chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp thâm nhập vào nhiều thị trường khác nhau. Với sự tham gia của các diễn giả, các chuyên gia đến từ các trường đại học và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực F&B, hội thảo sẽ giúp các đại biểu tham dự có thêm nhiều thông tin hữu ích về các phương thức xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm xuất khẩu, cũng như cách thức để tìm kiếm và duy trì mối quan hệ hiệu quả đối với khách hàng quốc tế trong bối cảnh hiện nay.

15 tin 11.08 

Hình ảnh: Ông Nguyễn Đặng Hiến - Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. HCM (FFA)

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự được cập nhật những thông tin liên quan tới tình hình kinh tế thế giới, một số tác động tới nền kinh tế Việt Nam và ngành F&B nói riêng. Theo đó, phát triển kinh tế xanh không còn là một sự lựa chọn mà đã trở thành luật chơi mới khi những quy định mới về tiêu chuẩn xanh và kinh doanh tuần hoàn đang được các nước EU, Mỹ, Nhật Bản quan tâm. Bên cạnh đó, EU chuẩn bị ban hành nhiều quy định liên quan tới môi trường, phát triển bền vững, phát thải carbon, luật chống phá rừng, chuyển sang tiêu dùng xanh và sử dụng các sản phẩm tái chế. Doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt và thay đổi để đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn xanh, hướng tới phát triển bền vững hiện nay.

 16 tin 11.08

Hình ảnh: Bà Emily Phương, Cố vấn kinh doanh tại Trung tâm Xúc tiến và Đào tạo năng lực phát triển thị trường quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Đại học Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội thảo còn được phổ biến kiến thức về xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả cho ngành F&B. Việc triển khai các chiến lược kinh doanh là điều không dễ dàng đối với những doanh nghiệp mới. Để kinh doanh thành công trong ngành F&B đòi hỏi rất nhiều yếu tố và chiến lược marketing là một trong những chìa khóa thành công. Chiến lược tiếp thị cho ngành F&B sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình, nhằm tăng doanh thu và thúc đẩy quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn. Việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ là điều vô cùng cần thiết, góp phần nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp và thu hút thêm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Vậy cần xây dựng chiến lược tiếp thị như thế nào để phù hợp và hiệu quả?

Tiến sỹ Hoàng Văn Việt - Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh FARE, Trường đại học kinh tế TP. HCM chia sẻ các điểm lưu ý để doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả như sau. Thứ nhất, doanh nghiệp cần quan tâm tới các yếu tố sau khi xây dựng chiến lược tiếp thị: giá bán và chi phí khác; các chương trình quảng cáo và khuyến mãi; yếu tố địa điểm và thị trường; quy trình tiếp thị và đội ngũ nhân sự.

Thứ hai, kế hoạch tiếp thị F&B hiệu quả có thể được phát triển theo 8 bước: Họp ban lãnh đạo, các thành viên và brainstorm; tìm hiểu khách hàng và thị trường mục tiêu; hiểu được giá trị cốt lõi, sự khác biệt và lợi thế của doanh nghiệp; tạo ra các thông điệp chính; phác họa các mục tiêu chính của doanh nghiệp; xây dựng một kế hoạch tiếp thị mang tính chiến thuật; xây dựng ngân sách và cuối cùng là phân tích tác động và hiệu quả của chiến lược.

Thứ ba, để thu hút khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số qua các kênh như: mạng xã hội; viết blog; youtube Vlogging; website của doanh nghiệp; thư điện tử quảng cáo, …

 17 tin 11.08

Hình ảnh: Tiến sĩ Hoàng Văn Việt, Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh FARE – Trường Đại học Kinh tế TP. HCM

Với vai trò là báo cáo viên tại hội thảo,Bà Bạch Ngọc Hải Yến, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Greatlink Maihouse đã giới thiệu tới các đại biểu kỹ năng tìm kiếm khách hàng quốc tế và xây dựng mối quan hệ với khách hàng quốc tế. Theo bà, tìm kiếm khách hàng quốc tế vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với ngành thực phẩm và đồ uống. Việc mở rộng thị trường kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng và góp phần quảng bá thương hiệu trên thị trường quốc tế. Nhưng đây cũng là một thách thức đối với doanh nghiệp khi gia tăng cạnh tranh với các đối thủ quốc tế khác. Chính vì thế, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng quốc tế chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ thị trường (văn hóa, ngôn ngữ, hướng dẫn về vận chuyển, thuế, thanh toán, …), hiểu rõ yêu cầu và mong đợi của khách hàng, xây dựng các giải pháp chăm sóc khách hàng lâu dài, lắng nghe và ghi nhận phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

 18 tin 11.08

Hình ảnh: Bà Bạch Ngọc Hải Yến, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Greatlink Maihouse

Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex là nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm hàng đầu Việt Nam trong ngành gia vị - nước chấm và thực phẩm đông lạnh với chuỗi sản phẩm đa dạng, phong phú, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Công ty cũng là một trong những đơn vị xuất khẩu đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh trong thời kỳ đổi mới. Tới chia sẻ tại hội thảo, Ông Diệp Nam Hải – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex giới thiệu về chiến lược tiếp thị mà Cholimex đã áp dụng những năm qua. Đồng thời, ông cũng chia sẻ kinh nghiệm và những lưu ý khi xây dựng hệ thống quản trị chất lượng tới các đại biểu và doanh nghiệp tham dự chương trình. Ông đặc biệt nhấn mạnh tới việc kiểm soát chặt chẽ đầu vào chuỗi cung ứng từ chất lượng, nguồn gốc, giá cả, để đảm bảo hiệu quả về đầu ra của chất lượng và giá thành sản phẩm.

19 tin 11.08

Hình ảnh: Ông Diệp Nam Hải – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex

Trong phiên thảo luận, các đại biểu tham dự có cơ hội bày tỏ những vấn đề đang quan tâm, trao đổi những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và kiến nghị giải pháp liên quan trong quá trình tìm kiếm và xây dựng thị trường kinh doanh quốc tế. Ngoài ra, rất nhiều tình huống thực tế liên quan tới quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cũng được các chuyên gia đề cập. Theo đó, với sự tham gia chia sẻ, hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia, hội thảo được đánh giá cao bởi những thông tin hữu ích và thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình thiết thực và hữu ích hơn đến các cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các Hiệp hội doanh nghiệp và Hội ngành hàng.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: tiếp thị; quảng bá; xuất khẩu; tiêu dùng xanh; thực phẩm; đồ uống.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403696
Go to top